Saturday 5 March 2011

Co thuoc ngan ngua mat thinh giac?

Số lượt xem: 248
Gửi lúc 00:02' 24/02/2009

Có thuốc ngăn ngừa mất thính giác?

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, nguồn bổ sung vitamin dường như ngăn ngừa sự mất thính giác gây ra bởi tiếng ồn trong các thử nghiệm trên động vật.
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, nguồn bổ sung vitamin dường như ngăn ngừa sự mất thính giác gây ra bởi tiếng ồn trong các thử nghiệm trên động vật.


Nguồn: bacsi.com

Theo như các nhà nghiên cứu, có thể tạo ra viên thuốc bảo vệ chống lại sự gây ra tiếng ồn và thậm chí sự mất thính giác liên quan tới tuổi tác ở người. Hai nghiên cứu nhận thấy rằng, cung cấp nguồn bổ sung có chứa chất chống oxy hóa (beta carotene, vitamin C và vitamin E) và khoáng chất Magie để thử nghiệm trên động vật trước khi chúng được tiếp xúc với tiếng ồn lớn ngăn ngừa sự mất thính giác tạm thời và lâu dài.

Trong nghiên cứu đầu tiên, nguồn bổ sung vitamin bảo vệ những loài gặm nhắm tiếp xúc với tiếng ồn 110 decibel trong 4 giờ, tương đương với tiếng ồn trong buổi hòa nhạc rock. Trong nghiên cứu thứ 2, nguồn bổ sung vitamin ngăn ngừa mất thính giác ở chuột tiếp xúc với tiếng ồn lớn đơn âm.

Kết luận trên được đưa ra tại cuộc họp thường niên của hiệp hội nghiên cứu trong lĩnh vực tai mũi họng. Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng những chất chống oxy hóa cũng có thể bảo vệ thính giác trong ngày sau khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn.

"Điều gì lôi cuốn về hỗn hợp vitamin này" là những nghiên cứu trước đây ở người, bao gồm chứng minh việc sử dụng thành công của những nguồn bổ sung này trong việc bảo vệ mắt, đã cho thấy nguồn bổ sung của các vitamin này đặc biệt an toàn khi sử dụng lâu dài"- Colleen Le Prell – nhà nghiên cứu thuộc đại học Florida và là tác giả của các cuộc nghiên cứu, nói trong bài phát biểu gần đây.

Theo Viện nghiên cứu Quốc gia Mỹ về chứng điếc và những rối loạn giao tiếp khác thì có khoảng 26 triệu người Mỹ bị mất thính giác do tiếng ồn.




Nguồn: vietbao.vn


Sự mất thính giác tạm thời gây ra bởi tiếng ồn thường mất đi sau vài giờ hay vài ngày khi các tế bào ở tai trong được lành lại. Nhưng nếu lặp lại sự mất thính giác tạm thời nhiều lần sẽ dẫn đến sự mất thính giác lâu dài.

Le Prell và các đồng nghiệp tin rằng sự ngăn ngừa mất thính giác tạm thời sẽ giúp ngăn ngừa mất thính giác lâu dài. Ông cùng các đồng nghiệp của mình hiện đang nghiên cứu việc sử dụng nguồn bổ sung vitamin trong các học sinh, sinh viên đeo máy nghe nhạc MP3 thường xuyên và ở những binh đoàn quân sự phải tiếp xúc với tiếng ồn và những công nhân nhà máy ở Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Le Prell nói: "Bảo vệ tai như là sử dụng nút tai luôn là cách tốt để ngăn ngừa mất thính giác do tiếng ồn gây ra, nhưng trong số những người không mang hoặc không thể mang nút tai và đối với những người có thể trải qua những chấn thương do tiếng ồn không đoán trước được thì những nguồn bổ sung này có thể bảo vệ nhiều hơn nữa".


Ngọc Hoàn
Nguồn tin: Yahoo! Health

Bản gốc: Sức khỏe số - Có thuốc ngăn ngừa mất thính giác?

No comments:

Post a Comment