Saturday 5 March 2011

Lau don nha cua co the nguy hiem cho nhung phu nu bi hen suyen

Số lượt xem: 258
Gửi lúc 13:55' 21/02/2009

Lau dọn nhà cửa có thể nguy hiểm cho những phụ nữ bị hen suyễn

Các hóa chất trong những sản phẩm này cần nghiên cứu nhiều hơn về những ảnh hưởng tiềm tàng lên hệ hô hấp, nghiên cứu cho biết.

Các hóa chất trong những sản phẩm này cần nghiên cứu nhiều hơn về những ảnh hưởng tiềm tàng lên hệ hô hấp, nghiên cứu cho biết.


 

Ảnh minh họa: images.google.com


Các sản phẩm lau dọn nhà cửa có thể tạo ra một mối đe dọa đối với những phụ nữ bị hen suyễn, các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ cho biết.  


Trong suốt một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, họ đã so sánh các ảnh hưởng lên sức khỏe có liên quan đến việc lau chùi ở những phụ nữ đã bị và không bị hen suyễn, và đã phát hiện ra một số lượng cao hơn về các triệu chứng đường hô hấp dưới ở những phụ nữ bị bệnh. 

  
Tiến sĩ Jonathon A. Bernstein, thuộc đại học y Cincinnati và các đồng nghiệp đã phát hiện thấy, "những phụ nữ ở cả hai nhóm đã cho thấy các triệu chứng gia tăng ở đường hô hấp trên và dưới trong sự đáp ứng với các tác nhân lau chùi được đánh giá là dịu nhẹ về độ độc hại, gợi ý một sự ảnh hưởng qua lại nhưng có khả năng giá trị về mặt lâm sàng trên sức khỏe đối với sự tiếp xúc hóa chất ở mức độ thấp trong thời gian dài".


Các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo, "những phụ nữ bị hen suyễn nên được phỏng vấn đều đặn về việc họ lau dọn nhà cửa và lưu ý về các ảnh hưởng có thể lên đường hô hấp của những hoạt động này".   


Cuộc nghiên cứu được in trong số ra tháng 1 của tờ Biên niên sử về Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch học. 

 
Hen suyễn ảnh hưởng đến khoảng 20 triệu người ở Hoa Kỳ. Tỉ lệ tử vong do bệnh này cao hơn ở phụ nữ so với nam giới. Trong nhiều gia đình, phụ nữ là những người lau dọn thường xuyên nhất.   


Các tác giả của cuộc nghiên cứu đã kết luận rằng, "những nghiên cứu lâu dài hơn, đầy triển vọng về những người làm việc nhà không chuyên là cần thiết để xác định xem liệu có mối liên quan nào giữa sự tiếp xúc với các chất lau dọn nhà cửa và sự phát triển của bệnh hen suyễn hay không".

Tác giả: Hồng Nhung
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Lau dọn nhà cửa có thể nguy hiểm cho những phụ nữ bị hen suyễn

No comments:

Post a Comment