Monday 7 March 2011

Lan dau tien chup duoc anh qua trinh chay mau trong tim

Số lượt xem: 256
Gửi lúc 14:30' 10/02/2009

Lần đầu tiên chụp được ảnh quá trình chảy máu trong tim

Bức ảnh về cơn đau tim bên trong của bệnh nhân, đặc biệt là quá trình chảy máu trong tim đã được các chuyên gia ở Cao đẳng Y học Hoàng gia của Anh (IC) thực hiện.  

Bức ảnh về cơn đau tim bên trong của bệnh nhân, đặc biệt là quá trình chảy máu trong tim đã được các chuyên gia ở Cao đẳng Y học Hoàng gia của Anh (IC) thực hiện.  

 

 

Ảnh scan: vùng trong vòng tròn màu xanh là nơi tập trung các cơ tim,

vùng màu đỏ là máu đang lưu thông (Ảnh: Imperial College London)


 

Đây là một đột phá trong lĩnh vực y học, giúp bác sĩ hiểu được những gì xảy ra bên trong tim của người bệnh, từ đó có được phương pháp can thiệp, chữa trị kịp thời.

 

Cụ thể, trong nghiên cứu này các nhà khoa học đã dùng máy ghi hình cộng hưởng từ (MRI) chụp được những bức ảnh chảy máu bênh trong tim của 15 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện của IC, sau đó đem phân tích trên máy và phát hiện thấy quá trình chảy máu thể hiện mức độ tim bị tổn thương sau khi cơn đau tim xảy ra.

 

Theo Dr. Stuart Cook, người đứng đầu nghiên cứu, thì với kĩ thuật quét mới nói trên đã giúp chuyên môn đánh giá được mức độ tổn thương sau khi diễn ra cơn đau tim, đặc biệt là các cơ tim. Mức độ chảy máu càng nhiều, cơ tim càng yếu thì khả năng phục hồi lại càng kém, và cũng qua nghiên cứu nói trên chuyên môn đánh giá được chính xác mức độ độ biến chứng nguy hiểm của từng ca đau tim.

 


Hồng Nhung

Theo BACSI.com


Bản gốc: Sức khỏe số - Lần đầu tiên chụp được ảnh quá trình chảy máu trong tim

No comments:

Post a Comment