Sunday 6 March 2011

Benh hen suyen lam tang viem khuan cau phoi

Số lượt xem: 302
Gửi lúc 21:08' 14/02/2009

Bệnh hen suyễn làm tăng viêm khuẩn cầu phổi

Mới đây các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu bệnh Mayo ở Rochester, Minnesota (Mỹ) đã đưa ra cảnh báo: người bị hen suyễn có nguy cơ nhiễm khuẩn cầu phổi nghiêm trọng.
Mới đây các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu bệnh Mayo ở Rochester, Minnesota (Mỹ) đã đưa ra cảnh báo: người bị hen suyễn có nguy cơ nhiễm khuẩn cầu phổi nghiêm trọng.


Khuẩn cầu phổi nhìn qua kínhhiển vi (Ảnh: Merckmedicus)

Những phát hiện mới dựa trên tỷ lệ nhiễm bệnh đã chỉ ra rằng người bị hen suyễn cần được tiêm vắc-xin phòng chống vi khuẩn cầu phổi.

 

Tuy nhiên, khả năng kháng bệnh của loại vắc-xin này phải được xác định trước khi các thí nghiệm được thực hiện để đảm bảo tính an toàn cho các bệnh nhân.

 

Một nghiên cứu trước đó cho thấy các bệnh nhân hen suyễn có khả năng bị vi khuẩn cầu phổi xâm nhập cao gấp 2 lần người khác. Ở nghiên cứu này, để kiểm tra mức độ nhiễm khuẩn cầu phổi của người bị hen suyễn so với người bình thường, nhóm nghiên cứu của Trung tâm Mayo đã phân tích những ghi chép về 3.941 người từ 2 đến 64 tuổi sống ở Rochester, Minnesota được chuẩn đoán là nhiễm khuẩn cầu phổi nặng từ năm 1964 đến năm 1983.

 

Những người được chuẩn đoán viêm khuẩn cầu phổi nặng có khoảng 67% là người lớn và 24% đã bị hen suyễn, trong đó bỏ qua yếu tố hút thuốc lá và các tác động khác.

 

Chỉ có khoảng 12% đối tượng trong số này là trẻ em, do đó các nhà khoa học lưu ý chưa thể kết luận chính xác điều gì đối với đối tượng là trẻ em. Chỉ có một điều chắc chắn là những người lớn đã mắc hen suyễn có nguy cơ nhiễm khuẩn cầu phổi cao.

 

Các chuyên gia vẫn tiếp tục nghiên cứu để tìm ra phương pháp hiệu quả như một loại vắc-xin chống viêm khuẩn cầu phổi. Nhưng theo họ, việc cấp thiết bây giờ là phòng tránh bệnh hen suyễn ở cả người lớn và trẻ em.

 

Hồng Nhung Theo Bacsi.com



Bản gốc: Sức khỏe số - Bệnh hen suyễn làm tăng viêm khuẩn cầu phổi

No comments:

Post a Comment