Saturday 5 March 2011

Nhung dot bien dan den cac khoi u nao chet nguoi

Số lượt xem: 285
Gửi lúc 16:20' 19/02/2009

Những đột biến dẫn đến các khối u não chết người

Các bác sĩ đã xác định hai đột biến gen điều khiển sự tăng trưởng và phát triển của các khối u thần kinh đệm ác tính, một loại u não rất khó điều trị và đặc biệt dễ gây tử vong.

Các bác sĩ đã xác định hai đột biến gen điều khiển sự tăng trưởng và phát triển của các khối u thần kinh đệm ác tính, một loại u não rất khó điều trị và đặc biệt dễ gây tử vong.

 

 

Ảnh minh họa (Nguồn: images.google.com)

 

Khám phá này đã mở ra khả năng giúp phân biệt hai kiểu phụ của loại u thần kinh đệm đặc biệt dễ gây tử vong, được biết như là dạng nguyên phát và thứ phát của u nguyên bào đệm, và có thể chỉ ra con đường hướng đến những phương pháp điều trị mới cho bệnh ung thư này.

 

Những đột biến cũng có thể giúp dự đoán bệnh nhân nào sẽ sống lâu hơn, các nhà nghiên cứu đã viết điều này trên tạp chí New England Journal of Medicine.

 

Những bệnh nhân có các đột biến của cả những gen này, được biết đến dưới tên IDH1 hoặc IDH2, có khuynh hướng sống sót trung bình khoảng 31 tháng khi so với 15 tháng đối với các bệnh nhân mắc u nguyên bào đệm với những khối u thiếu các đột biến này.

 

"Tất cả những bệnh nhân mắc GBM về cơ bản đều được đánh giá như nhau và cùng được chữa trị theo một cách. Những nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh một cách rõ ràng rằng chúng ta cần bắt đầu suy nghĩ về chúng theo cách khác", bác sĩ Hai Yan thuộc Đại học Duke Bắc Carolina, người tiến hành nghiên cứu, phát biểu.

 

"Những kết quả là rất rõ ràng. Tôi đã và đang tiến hành những nghiên cứu về gen chuyên sâu trong các loại ung thư não trong sáu năm, và tôi chưa bao giờ phát hiện những đột biến gen đáng chú ý như trong nghiên cứu này".

 

Những phát hiện dựa trên mẫu thu thập từ 445 khối u não được so sánh với 494 khối u từ bên ngoài hệ thần kinh. Trong gen IDH1, một đột biến được phát hiện trong hơn 70% của 3 loại u thần kinh đệm phổ biến: ung thư não tế bào hình sao mức thấp, u tế bào thần kinh đệm ít nhánh, và u nguyên bào đệm thứ phát.

 

 
Hồng Nhung Theo BACSI.com

 


Bản gốc: Sức khỏe số - Những đột biến dẫn đến các khối u não chết người

No comments:

Post a Comment