Tuesday 8 March 2011

Phuong phap phau thuat tim ho

Số lượt xem: 317
Gửi lúc 23:22' 20/01/2009

Phương pháp phẫu thuật tim hở

Một nhóm bác sĩ tại New York đang thực hiện một cuộc trắc nghiệm lâm sàng. Mục đích thay van tim cho những bệnh nhân tim, nhưng không cần phẫu thuật "mổ hở tim".
Một nhóm bác sĩ tại New York (Mỹ) đang thực hiện một cuộc trắc nghiệm lâm sàng. Mục đích thay van tim cho những bệnh nhân tim, nhưng không cần phẫu thuật "mổ hở tim".

 Mấy trăm người tại Hoa Kỳ đang được thử nghiệm. Các bác sĩ đang theo dõi những van tim mới của họ hoạt động như thế nào. Họ hy vọng phương pháp này có thể thay thế việc mổ tim theo truyền thống.



Một ca phẫu thuật tim (Ảnh: nhidong.org.vn)

Bác sĩ Martin Leon thuộc Trung tâm Y khoa Presbyterian của trường đại học Columbia ở New York nói: "Khi van tim không mở ra được bình thường, áp lực sẽ dồn nhiều lên tim, bệnh nhân sẽ bị hụt hơi vì áp suất trong phổi lên cao dồn nước trong phổi. Họ cũng có thể bị đau ngực, chóng mặt và ngất xỉu".

Cách này gần giống phương pháp dùng ống dẫn để nong những mạch máu bị nghẹt. Cái van mới sẽ được dây chuyền qua mạch máu tới van tim và đặt vào chỗ của nó. Đó là một thủ thuật rất thành công.

Hiện nay, các bác sĩ giới hạn việc thử nghiệm cho những bệnh nhân không thể chịu được phẫu thuật tim hở. Nhưng họ mong rồi đây, hơn 100,000 bệnh nhân trong nước có thể được hưởng phương pháp này.

Hải Yến
Theo VOANews

Bản gốc: Sức khỏe số - Phương pháp phẫu thuật tim hở

No comments:

Post a Comment