Sunday 6 March 2011

Stress o tre nho anh huong den he mien dich

Số lượt xem: 189
Gửi lúc 14:10' 17/02/2009

Stress ở trẻ nhỏ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhi của Mỹ, việc trẻ nhỏ bị stress kéo dài hoặc thường xuyên có thể gây ảnh hưởng xấu tới sự hoàn thiện hệ miễn dịch.

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhi của Mỹ, việc trẻ nhỏ bị stress kéo dài hoặc thường xuyên có thể gây ảnh hưởng xấu tới sự hoàn thiện hệ miễn dịch.

 

 

Ảnh minh họa (Nguồn: images.google.com)


Điều này đặc biệt xảy ra ở những đứa trẻ bị lạm dụng về thể chất hoặc bị ngược đãi từ khi còn nhỏ. Thông qua việc kiểm tra, các bác sĩ tại Đại học Wiscosin - Madison - Mỹ đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ phải chịu căng thẳng từ nhỏ rất dễ bị tấn công bởi một số loại virut, chẳng hạn như: virut herpes HSV - 1 (virut gây bệnh mụn rộp). Ở những đứa trẻ này, lượng kháng thể giúp chống lại virut herpes HSV - 1 cũng kém hơn hẳn những đứa trẻ bình thường.

 

Các bác sĩ cho biết, ở những đứa trẻ có hệ miễn dịch bình thường, những virut này được kiểm soát bởi hệ miễn dịch và rất ít khi gây ra bệnh cho con người. Tuy nhiên, ở những người có hệ miễn dịch kém, virut HSV - 1 lại dễ dàng tấn công và gây ra tác hại. Thậm chí ở những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém, số lượng virut HSV - 1 còn cao hơn rất nhiều so với bình thường. Nguyên nhân là do sự căng thẳng, stress đã gây ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ, đôi khi làm cho trẻ rơi vào trạng thái thần kinh bất ổn và có những xử sự bất thường. Song, chủ yếu là do sự căng thẳng khiến cho tuyến hormon trong cơ thể sản sinh không đều, gây ảnh hưởng tới sự phát triển sinh lý và quá trình hoàn thiện hệ miễn dịch cơ thể.

 

Hồng Nhung Theo BACSI.com

 


Bản gốc: Sức khỏe số - Stress ở trẻ nhỏ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch

No comments:

Post a Comment