Wednesday 9 March 2011

Nhung luu y cho nguoi benh tim khi troi lanh.

Số lượt xem: 195
Gửi lúc 17:45' 19/01/2009

Những lưu ý cho người bệnh tim khi trời lạnh.

Do bị ảnh hưởng luồng không khí lạnh nên thời tiết mùa đông thay đổi thất thường. Những người bị bệnh tim mạch nên đặc biệt chú ý để áp dụng biện pháp phòng chống. Xem tiếp
Do bị ảnh hưởng luồng không khí lạnh nên thời tiết mùa đông thay đổi thất thường. Những người bị bệnh tim mạch nên đặc biệt chú ý để áp dụng biện pháp phòng chống.

Trong mùa đông, nhiệt độ hạ thấp và quá trình trao đổi chất chậm lại. Một khi bị lạnh mạch máu sẽ co lại, dễ bị tắc. Máu không lưu thông ảnh hưởng đến việc thải chất độc trong máu, dễ tái phát các loại bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Do đó, mặc ấm có thể phòng ngừa mạch máu bị co lại, huyết áp lên cao, tăng thêm áp lực cho tim, có lợi cho việc phòng chống các loại bệnh đường hô hấp. Bên cạnh đó, bạn cũng phải theo dõi huyết áp thường xuyên.

Người bệnh không nên rửa mặt bằng nước lạnh để tránh sự kích thích đột ngột, dẫn đến đau tim. Khi giặt quần áo, rửa rau đừng dùng nước lạnh lâu, nếu có điều kiện nên dùng nước ấm.

Khi ra ngoài bạn nên mang theo thuốc trợ tim. Một khi có những triệu chứng khó chịu, bất thường phải kịp thời đến bệnh viện.
Tuy tẩm bổ và dưỡng sinh vào mùa đông là tốt nhất nhưng người mắc bệnh tim mạch không nên tẩm bổ lúc này. Bạn nên căn cứ theo hướng dẫn của y bác sĩ, áp dụng biện pháp lấy việc điều trị là chính và dưỡng sinh để bổ trợ.

Hàng ngày nên ăn uống thanh đạm, đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng. Nên ăn nhiều những thức ăn giàu vitamin và chất khoáng như những thức ăn làm từ đỗ, hoa quả, sữa, thịt nạc, tránh ăn cay và nhiều mỡ.

Hải Yến Theo ChinaDaily

Bản gốc: Sức khỏe số - Những lưu ý cho người bệnh tim khi trời lạnh.

No comments:

Post a Comment