Tuesday 8 March 2011

Cach doi pho voi benh cuoc mua gia ret

Số lượt xem: 412
Gửi lúc 11:20' 03/02/2009

Cách đối phó với bệnh cước mùa giá rét

Vào mùa đông, bệnh da liễu thường thấp hơn nhiều so với mùa hè. Nhưng riêng trong các đợt rét đậm rét hại, loại bệnh này lại cao hơn so với khi thời tiết trung bình.
Vào mùa đông, bệnh da liễu thường thấp hơn nhiều so với mùa hè. Nhưng riêng trong các đợt rét đậm rét hại, loại bệnh này lại cao hơn so với khi thời tiết trung bình.

Chị Thương (34 tuổi, Nghĩa Tân, Hà Nội) đang khổ sở vì chứng cước. Cứ trời rét là các ngón chân, ngón tay chị sưng đỏ và rất ngứa. Đặc biệt, trong đợt rét này, chứng cước của chị Thương càng nặng, ngứa đến mức chị không kiềm chế được, gãi đến sướt da, chảy máu. Chị Thương chỉ là một trong nhiều trường hợp bị bệnh da khi trời lạnh.


Đi găng tay ấm để tránh bệnh cước (Ảnh: internet)

Theo Bác sĩ Hồ Thị Hoài - Phòng khám Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết đây không phải bệnh cơ địa mà là một dạng dị ứng da tại chỗ do thời tiết. Khi trời lạnh, các đầu ngón chân, ngón tay sưng lên, nóng đỏ, hơi đau do phù nề. Đặc biệt, bệnh nhân bị ngứa với mức độ khác nhau tùy từng người. Có người ngứa quá mức, phải gãi gây trầy xước và nhiễm trùng, dẫn đến viêm da.

Bệnh cước ở mức độ nhẹ có thể khắc phục được chỉ bằng cách giữ ấm cơ thể, nhất là bàn tay bàn chân bằng cách đi găng, bít tất. Mỗi buổi tối, nên ngâm chân chừng 20 phút trong nước ấm, cảm giác khó chịu sẽ dịu đi rất nhiều. Sau khi ngâm, xoa bóp và rửa sạch chân, cần lau thật khô rồi mới đi tất. Trong nhà, nên đi loại dép giữ ấm, khi ra ngoài cần đi giày kín. Tuyệt đối không dùng nước lạnh khi rửa tay chân hay làm các việc tiếp xúc với nước. Trường hợp cước nặng nên đến bác sĩ để được kê đơn thuốc nhằm giảm ngứa, chống phù nề, tránh gãi gây viêm loét.


Hải Yến (Theo Vnexpress)

Bản gốc: Sức khỏe số - Cách đối phó với bệnh cước mùa giá rét

No comments:

Post a Comment