Wednesday 2 March 2011

5 cach giup ban an uong ngon mieng

Số lượt xem: 888
Gửi lúc 17:43' 12/03/2009

5 cách giúp bạn ăn uống ngon miệng

Đôi khi do cảm giác chán ăn mà bạn cảm thấy e ngại trước những bữa tiệc hay bữa ăn gia đình. Nếu để chuyện này kéo dài, cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng và dẫn tới nhiều hậu quả khác. Khi bạn ăn không ngon miệng, hãy thử những cách dưới đây để cải thiện tình trạng này.  

Đôi khi do cảm giác chán ăn mà bạn cảm thấy e ngại trước những bữa tiệc hay bữa ăn gia đình. Nếu để chuyện này kéo dài, cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng và dẫn tới nhiều hậu quả khác. Khi bạn ăn không ngon miệng, hãy thử những cách dưới đây để cải thiện tình trạng này. 




1. Không nên ăn đồ lạnh


Nước đá, kem, đồ đông lạnh tuy có thể giải nhiệt, kích thích thần kinh nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ khiến dịch vị tiêu hóa tiết ra ít, dẫn đến khó tiêu hóa, rối loạn chức năng dạ dày, từ đó mà cảm giác thèm ăn bị giảm sút. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính nên hạn chế hoặc tốt nhất là không ăn đồ sống, lạnh.


Hơn nữa, trong các sản phẩm đông lạnh luôn có chứa lượng lớn chất phụ gia bảo quản, ăn nhiều không tốt cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ ở độ tuổi đang lớn bởi nó có thể kìm hãm sự tăng trưởng của trẻ.


2. Không ăn quá ngọt và quá mặn


Thói quen ăn ít muối, ít đường giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Mỗi tuần, bạn nên ăn 1 - 2 lần cháo đỗ xanh, món này ngoài mang lại cảm giác ngon miệng cho bạn, nó còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.


3. Thường xuyên thay đổi thực đơn


Nguồn: images.google.com


Nếu hàng ngày phải ăn đi ăn lại 1 món ăn thì cảm giác ngon miệng của bạn cũng sẽ dần biến mất dù cho món ăn ấy có ngon đến thế nào đi nữa. Bạn nên học thêm các cách chế biến, phối hợp món ăn để cơ thể có đủ dinh dưỡng cần thiết. Ăn uống đa dạng là cách sống lành mạnh và có lợi cho cơ thể nhất.


4. Nên ăn một chút vị chua và vị cay


Vị chua, cay chưa hẳn đã có hại cho dạ dày. Ăn chua, cay với lượng vừa phải sẽ có tác dụng kích thích tiêu hóa rất tốt và tăng cảm giác ngon miệng cho bạn. 


5. Ăn nhiều hoa quả và các sản phẩm từ sữa


Sữa chua giúp bạn có cảm giác ăn ngon miệng và rất có lợi cho cơ thể. Nguồn: google.com


Hoa quả có nhiều nước, vitamin, khoáng chất, rất tốt cho cơ thể. Trong chế biến món ăn gia đình, 1 số loại rau xanh cũng có thể làm salat hoa quả, thay thế các món ăn vặt khác. Đây là cách bổ sung dinh dưỡng rất tốt. Còn nếu bạn không thích ăn các loại salat kiểu này, bạn cũng có thể dùng sữa chua thay thế.


Sữa bò, sữa chua, sữa đậu nành, nước quả là những thực phẩm dạng lỏng giàu dinh dưỡng. Sử dụng chúng trong ngày hè nóng nực, không những tạo cảm giác ngon miệng, giải nhiệt mà còn cung cấp những năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Kim Hương
Nguồn tin: Dân Trí

Bản gốc: Sức khỏe số - 5 cách giúp bạn ăn uống ngon miệng

No comments:

Post a Comment