Friday 4 March 2011

Xo gan cung co the lam hai den nao va tim

Số lượt xem: 308
Gửi lúc 08:34' 05/03/2009

Xơ gan cũng có thể làm hại đến não và tim

Sự viêm có thể là mối liên kết thường gặp. Sự viêm gia tăng gây ra bởi xơ gan có thể khiến những người bị căn bệnh này phát triển cả những vấn đề về thần kinh, nhận thức và nhịp tim, một nghiên cứu mới phát hiện.   
Sự viêm có thể là mối liên kết thường gặp.Sự viêm gia tăng gây ra bởi xơ gan có thể khiến những người bị căn bệnh này phát triển cả những vấn đề về thần kinh, nhận thức và nhịp tim, một nghiên cứu mới phát hiện.


Nguồn: khoahoc.com.vn

Nghiên cứu này được xuất bản trong số ra tháng hai của tạp chí chuyên ngành về Sinh lý, Tiêu hóa và Sinh lý gan của Hoa Kỳ.
< /span>

Xơ gan, căn bệnh giết chết 25.000 người ở Hoa Kỳ hàng năm, thường là hậu quả của sự nghiện rượu hay viêm gan siêu vi C.


Sự rối loạn xảy ra khi gan bị tổn hại và không thể sàng lọc các chất độc một cách chính xác. Những người bị rối loạn này còn có khuynh hướng gặp các vấn đề về tim và một tình trạng được biết đến như là bệnh não- gan, xảy ra khi một lượng gia tăng các chất độc không được lọc đi đến não. Bệnh não- gan có thể ảnh hưởng cả về hoạt động thể chất và tinh thần.   


Tất cả 3 tình trạng bệnh trên đều có liên quan đến sự viêm hệ thống gia tăng, một nhóm nghiên cứu đến từ địa học Y khoa London và bệnh viện Phi Hoàng gia tại London cho biết.  Trong khi nghiên cứu những người bị xơ gan, nhóm này đã phát hiện các mối liên kết mạnh mẽ giữa tỉ số các vấn đề về tim và bệnh não- gan. Mức cytokine viêm nhiễm của một người- những phân tử kích hoạt sự đánh ứng của cơ thể với sự viêm- đã tăng lên khi sự tổn thương về mặt nhận thức gia tăng và tỉ lệ biến số tim giảm xuống.    


Ngọc Hoàn

Nguồn tin: HealthDay News

Bản gốc: Sức khỏe số - Xơ gan cũng có thể làm hại đến não và tim

No comments:

Post a Comment