Saturday 12 February 2011

Ngua sau rang toi uu ngay tu nhung hu ton ban dau (Ky 4)

Số lượt xem: 176
Gửi lúc 12:53' 13/11/2009

Ngừa sâu răng tối ưu ngay từ những hư tổn ban đầu (Kỳ 4)

Sâu răng tuy là căn bệnh phổ biến và để lại nhiều ảnh hưởng lâu dài cho sức khỏe. Thực tế, nhiều gia đình vẫn còn chủ quan, không phòng ngừa bệnh, nhất là giai đoạn chỉ mới xuất hiện những "hư tổn" ban đầu. Đây là giai đoạn không nên xem thường vì là thời điểm rất quan trong trong việc ngừa sâu răng hiệu quả.

>> ảnh hưởng của sâu răng đến cuộc sống của trẻ (kỳ 3)
>>sâu răng căn bệnh chung của trẻ em toàn cầu (kỳ 1)
>> vì sao trẻ dễ bị sâu răng (kỳ 2)


Vi khuẩn gây bệnh sâu răng phân hủy đường trong thức ăn, đồ uống hằng ngày, tạo thành lớp axit bào mòn dần các chất vô cơ ở men và ngà răng, tạo thành lỗ sâu trên bề mặt răng. Khi răng mới sâu, bệnh chỉ mới ở mức xuất hiện "những hư tổn sớm". Đây là những vết nhỏ li ti trên răng trước khi phát triển thành lỗ sâu lớn. Tuy các vết nhỏ này thường không tạo cảm giác đau cho người bệnh nhưng lại là thời điểm quan trọng để các bậc phụ huynh áp dụng những phương pháp phòng ngừa sâu răng cho trẻ.

Cùng với vệ sinh răng miệng thường xuyên thì việc chọn lựa sản phẩm kem đánh răng tăng cường các chất ngừa sâu răng cũng quan trọng không kém. Đặc biệt là kem đánh răng có Canxi và Fluoride sẽ là giải pháp ngừa sâu răng tối ưu nhất cho gia đình bạn. Bởi cung cấp Canxi cho răng trong thời điểm bệnh chỉ mới ở giai đoạn bắt đầu, hư tổn sớm là cực kỳ cần thiết, giúp cấu trúc men răng và ngà răng vững chắc trước sự tấn công của vi khuẩn. Bên cạnh đó, Fluoride cũng bảo vệ men răng khỏi quá trình mất khoáng hóa và thúc đẩy sự tái khoáng hóa.
 

 Lựa chọn kem đánh răng chứa chất ngừa sâu răng vượt trội là rất cần thiết.


Chính vì thế, Liên đoàn Nha Khoa Quốc tế (FDI) cũng đã công nhận tầm quan trọng của việc đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với kem đánh răng có chứa Fluoride và Canxi tăng cường như P/S, giúp ngừa sâu răng vượt trội. Việc bổ sung thêm 50% lượng Canxi, cùng sự kết hợp linh hoạt của các hạt Canxi siêu nhỏ và khả năng tái khoáng hiệu quả của Fluoride cho men răng, P/S thật sự mang đến giải pháp tối ưu giúp việc phòng chống bệnh sâu răng cho gia đình bạn, nhất là với trẻ nhỏ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.                             

Bảo Phương
(webtretho)

Bản gốc: Sức khỏe số - Ngừa sâu răng tối ưu ngay từ những hư tổn ban đầu (Kỳ 4)

No comments:

Post a Comment