Sunday 27 February 2011

Am nhac lam giam stress o benh nhan benh tim

Số lượt xem: 220
Gửi lúc 10:48' 14/04/2009

Âm nhạc làm giảm stress ở bệnh nhân bệnh tim

Nghe nhạc có thể có lợi cho bệnh nhân bị stress nặng và lo âu do bị bệnh mạch vành và đang điều trị. Cochrane Systematic Review thấy rằng việc nghe nhạc có thể làm giảm áp suất máu, nhịp tim và mức độ lo âu ở bệnh nhân bệnh tim.

Nghe nhạc có thể có lợi cho bệnh nhân bị stress nặng và lo âu do bị bệnh mạch vành và đang điều trị. Cochrane Systematic Review thấy rằng việc nghe nhạc có thể làm giảm áp suất máu, nhịp tim và mức độ lo âu ở bệnh nhân bệnh tim.

 

Sống với bệnh tim thực sự rất khó khăn. Nhiều biện pháp y tế được áp dụng và sự chẩn đoán luôn đi kèm lo lắng và dễ thay đổi cùng với điều trị có thể làm tình hình tệ hơn thấy rõ. Ví dụ, stress có thể làm gia tăng áp suất máu, dẫn tới gia tăng nguy cơ các biến chứng. Nghe nhạc có thể giúp làm giảm bớt stress và do đó làm giảm nguy cơ này.


 


"Phát hiện của chúng tôi đề nghị việc nghe nhạc có thể có lợi cho bệnh nhân bệnh tim", Joke Bradt, người làm việc tại Trung tâm nghiên cứu nghệ thuật và chất lượng cuộc sống tthuộc Đại học Temple ở Philadelphia, nói. Nhưng những thử nghiệm chúng tôi xem xét tương đối nhỏ và nhiều loại nhạc và độ dài bài nhạc được sử dụng. Nghiên cứu nhiều hơn về những cách nghe nhạc đặc biệt cần được thực hiện".

 

Các nhà nghiên cứu xem lại dữ liệu từ 23 nghiên cứu, bao gồm 1.461 bệnh nhân. Hai nghiên cứu tập trung trên những bệnh nhân được điều trị bởi các nhà liệu pháp âm nhạc, nhưng hầu hết không, chúng sử dụng nhạc được ghi âm sẵn trên CD được cung cấp bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

 

Nghe nhạc làm giảm sự lo âu ở bệnh nhân bệnh tim bằng cách làm giảm nhịp tim và áp suất máu. Cũng có một vài chỉ định cho thấy âm nhạc cải thiện tâm trạng, mặc dù không có cải thiện được quan sát thấy trên bệnh nhân bị trầm cảm do bệnh.

 

"Chúng tôi biết rằng âm nhạc có thể ảnh hưởng lên cảm xúc của chúng ta, đáp ứng sinh lý của chúng ta, cũng như cách nhìn của chúng ta về cuộc sống, và nghiên cứu này cho thấy thật sự đáng giá để tìm kiếm hơn nữa cách làm thế nào âm nhạc có thể giúp bệnh nhân bệnh tim. Đặc biệt, nó sẽ rất thú vị để học nhiều hơn về lợi ích mà âm nhạc mang lại từ các nhà liệu pháp âm nhạc, mà có thể sẽ khác hơn về căn bản với những ai được cung cấp âm nhạc được ghi đĩa sẵn", Bradt nói.


Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo Bacsi.com/ The MedicalNews Today

Bản gốc: Sức khỏe số - Âm nhạc làm giảm stress ở bệnh nhân bệnh tim

No comments:

Post a Comment