Saturday 26 February 2011

10 cach chong di ung

Số lượt xem: 361
Gửi lúc 09:41' 22/04/2009

10 cách chống dị ứng

Những người có cơ địa dị ứng khi gặp dị nguyên sẽ nhanh chóng nổi mẩn ngứa, khó chịu sau 30 phút đến 1 tiếng. Lời khuyên chung là phải tránh xa những dị nguyên đó nhưng cụ thể là như thế nào nhỉ?

Những người có cơ địa dị ứng khi gặp dị nguyên sẽ nhanh chóng nổi mẩn ngứa, khó chịu sau 30 phút đến 1 tiếng. Lời khuyên chung là phải tránh xa những dị nguyên đó nhưng cụ thể là như thế nào nhỉ?

1. Uống dầu cá


Nghiên cứu trên những người bị hen suyễn do dị ứng, các chuyên gia phát hiện ra rằng những người uống dầu cá mỗi ngày kéo dài trong một tháng sẽ giảm lượng leukotriene, chất hoá học gây ra dị ứng.

2. Dùng điều hoà

Máy điều hoà loại bỏ ẩm mốc và lọc các chất gây dị ứng trong không khí. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý thường xuyên làm sạch và thay bộ lọc nếu không những chất gây hại sẽ tích tụ và xâm nhập trở lại.

3. Ăn trái cây giàu vitamin C mỗi sáng

Không những làm đẹp da bạn mà vitamin C còn tăng hệ miễn dịch. Cơ thể thiếu C rất dễ bị dị ứng. Khi có triệu chứng dị ứng hãy bổ sungvitamin C ngay.

4. Lau tủ lạnh



Lau tủ lạnh thường xuyên, thực phẩm sẽ được bảo quản lâu hơn và nấm mốc không có môi trường phát triển.

5. Cẩn thận với quần áo lâu ngày không mặc

Quần áo từ mùa thu - đông năm ngoái, trước khi dùng cho năm nay bạn nên giặt là lại vì quần áo sau một thời gian dài không đụng đến đã phát sinh nấm mốc và con bọ, mạt mà mắt thường rất khó phát hiện.

6. Không nên để thú cưng vào phòng ngủ



Dù yêu quý vật nuôi đến mấy thì cũng không nên cho chúng vào phòng ngủ và thoải mái lăn lộn trên giường của bạn vì trên bộ lông của chúng có rất nhiều ve và bọ. Những sinh vật này sẽ nhảy vào chăn gối, nệm của bạn và gây ra những nốt mẩn ngứa. Đó là chưa kể đến những người dị ứng với lông chó, mèo.

7. Dùng thảm, chiếu chất liệu tổng hợp

Thảm hoặc chiếu làm từ nguyên liệu tự nhiên như len, sợi bông, cói… dễ bị xù lông và giữ ẩm. Đây là mầm mống cho bọ, ve, nấm mốc sinh sản. Nên giặt chiếu, thảm hàng tuần và phơi thật khô ngoài nắng.

8. Dọn sạch xác côn trùng

Sau khi diệt gián, ruồi, muỗi, nhện… trong nhà bạn phải dọn sạch ngay nếu không chính nhưng con côn trùng đấy sẽ là nguồn gây dị ứng khi bị phân huỷ.

9. Cởi giày dép trước khi vào nhà

Khuyến khích các thành viên trong gia đình có thói quen để giày, dép ngoài cửa trước khi vào nhà để giảm bụi bẩn, nấm mốc và các chất gây dị ứng khác. Chuẩn bị dép đi riêng trong nhà cho những người không thích đi chân không.

10. Đọc nhãn thực phẩm

Tránh thực phẩm chứa monosodium benzoate (chất phụ gia có nhiều trong các thực phẩm ăn liền) vì những chất này gây ra hàng loạt triệu chứng giống như dị ứng gồm chảy nước mũi, ngạt mũi, hắt hơi, ngứa họng ở những người vốn không có cơ địa dị ứng.


Kim Ngân

Nguồn tin: Theo Benhvienlongxuyen.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 10 cách chống dị ứng

No comments:

Post a Comment