Saturday 26 February 2011

Cho con bu giup giam nguy co mac benh tim

Số lượt xem: 243
Gửi lúc 17:26' 22/04/2009

Cho con bú giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Những phụ nữ cho con bú có thể bảo vệ mình khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim, một nghiên cứu mới đây cho biết.

Những phụ nữ cho con bú có thể bảo vệ mình khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim, một nghiên cứu mới đây cho biết.

 

Nghiên cứu được thực hiện với 139681 phụ nữ cho thấy, những người thường xuyên cho con bú sẽ ít có khả năng bị mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch và đột quỵ.

 

Những phụ nữ cho con bú trong khoảng hơn 1 năm sẽ giảm được 10% nguy cơ đau tim và chứng đột quỵ so với những phụ nữ không cho con bú. Thậm chí, việc nuôi con bằng sữa mẹ chỉ trong một tháng cũng đã làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, cholesterol cao cho chị em.


 


Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng, cho con bú giúp người mẹ giảm béo trong thời kỳ mang thai có thể là nguyên nhân giúp họ ít mắc bệnh tim.

 

Một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: "Các bệnh về tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ đã được chứng minh là rất tốt cho sự phát triển của trẻ, không những thế nó còn tốt cho sức khỏe của bà mẹ. Phát hiện này giúp cho chị em phụ nữ có thêm một phương pháp để bảo vệ bản thân tốt hơn".

 

Nghiên cứu này đã đưa ra thêm một lý do chính đáng nữa để khuyến khích các bà mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ. Các nhà khoa học cũng khuyên các bà mẹ nên cho con bú trong khoảng thời gian ít nhất 3 tháng đến một năm sau khi sinh.


Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo aFamily

Bản gốc: Sức khỏe số - Cho con bú giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

No comments:

Post a Comment