Sunday 27 February 2011

Trieu chung mac benh lien quan den phoi

Số lượt xem: 607
Gửi lúc 16:19' 09/04/2009

Triệu chứng mắc bệnh liên quan đến phổi

Phổi là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể. Những triệu chứng của các bệnh liên quan đến phổi đôi khi rất đặc trưng nhưng đôi khi dễ gây nhầm lẫn với các bệnh đơn giản khác.

 
Phổi là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể. Những triệu chứng của các bệnh liên quan đến phổi đôi khi rất đặc trưng nhưng đôi khi dễ gây nhầm lẫn với các bệnh đơn giản khác.

 

Ho


Ho là một cách chế để "làm sạch" đường thở khỏi những thứ như vật lạ, khói, nước. Ho là một triệu chứng phổ biến nhất cho thấy phổi của bạn "có vấn đề."

 

Khó thở


Khó thở là triệu chứng cho thấy hệ thống hô hấp, tim mạch của bạn không được bình thường. Các bạn cần lưu ý sự khó thở ở những người già vì đây không phải là dấu hiệu tuổi tác.


 


Đau ngực


Khi bạn bị đau ngực thì có thể phổi, màng phổi, cơ hoặc xương ở thành phổi của bạn đã gặp trục trặc. Vấn đề này có thể rất bình thường nhưng cũng có thể trở nên rất nghiêm trọng đe dọa tính mạng. Khi thấy đau phổi, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay.

 

Ho ra máu


Ho ra máu có thể là kết quả của việc bị ho quá lâu, ho triền miên hoặc một căn bệnh nguy hiểm nào đó. Nhưng dù thế nào thì ho ra máu cũng là một triệu chứng rất nghiêm trọng bạn không thể coi thường.

 

Xanh, tím


Nếu da, môi, móng tay bạn không hồng hào mà có màu xanh, tím thì cũng có thể bạn đang mắc một căn bệnh về phổi vì triệu chứng đó cho thấy máu của bạn không nhận đủ ô xi để đi cung cấp cho các cơ quan khác trong cơ thể.

 

Sưng tấy


Những chỗ sưng tấy ở cánh tay, chân, mắt cá cũng là một dấu hiệu của các bệnh liên quan đến phổi. Những dấu hiệu này thường đi kèm với việc khó thở.


Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo Sức trẻ

Bản gốc: Sức khỏe số - Triệu chứng mắc bệnh liên quan đến phổi

No comments:

Post a Comment