Monday 28 February 2011

Khoang 30 tuoi nao bat dau suy thoai

Số lượt xem: 243
Gửi lúc 11:00' 07/04/2009

Khoảng 30 tuổi não bắt đầu suy thoái

Suy giảm chức năng trí nhớ thường nhìn nhận như dấu hiệu của tuổi già, nhưng những dấu hiệu thoái hóa đầu tiên của não xuất hiện khi còn rất trẻ.

Suy giảm chức năng trí nhớ thường nhìn nhận như dấu hiệu của tuổi già, nhưng những dấu hiệu thoái hóa đầu tiên của não xuất hiện khi còn rất trẻ.

 

Theo cuộc nghiên cứu mới đây, theo dõi trên 2.000 người lớn khỏe mạnh trong độ tuổi 18 – 60, thì thấy rằng những chức năng tinh thần – bao gồm khả năng nhạy bén, phân tích và giải quyết vấn đề - bắt đầu mòn đi khi bước vào tuổi 27. Những khiếm khuyết sâu hơn trong trí nhớ sẽ xuất hiện vào độ tuổi 37.

 

Mặt khác, những kiến thức thường nhật của con người sẽ ngày càng lớn dần lên theo tuổi tác. Những hậu quả này không có nghĩa là các bạn trẻ nên bắt đầu lo lắng về bộ nhớ của mình. Hầu hết chức năng não của mọi người luôn ở mức cao thậm chí trong những năm cuối đời.

 

Kết quả này có nghĩa là một vài khả năng linh họat của não sẽ dần mất đi trong những năm tuổi trẻ, ngoại trừ khối luợng kiến thức và những ảnh hưởng lên suy nghĩ của người khác sẽ vẫn tăng lên qua thời gian nếu không có bệnh gì về thần kinh.

 

Trên toàn thể, người ta cho các tình nguyện viên làm các bài test thông thường, chơi ô chữ và đưa ra một số kế họach lâu dài. Theo đó, sự suy giảm khả năng tư duy xuất hiện trong độ tuổi 20+ đến 30 tuổi.

Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo Bacsi.com/Agency

Bản gốc: Sức khỏe số - Khoảng 30 tuổi não bắt đầu suy thoái

No comments:

Post a Comment