Sunday 27 February 2011

Bong nuoc lan roi lai len

Số lượt xem: 289
Gửi lúc 10:51' 16/04/2009

Bóng nước lặn rồi lại lên

Con tôi 22 tháng tuổi, cách nay một tháng cháu bị nổi bóng nước ở cổ, mu bàn chân. Đi khám ở bác sĩ tại một bệnh viện nhi, bác sĩ chẩn đoán viêm da bóng nước, và có cho thuốc uống 5-6 ngày sau thì hết, nhưng 9-10 ngày sau thì các bóng nước lại xuất hiện và cứ lặp đi lặp lại như thế.

-Hỏi: Con tôi 22 tháng tuổi, cách nay một tháng cháu bị nổi bóng nước ở cổ, mu bàn chân. Đi khám ở bác sĩ tại một bệnh viện nhi, bác sĩ chẩn đoán viêm da bóng nước, và có cho thuốc uống 5-6 ngày sau thì hết, nhưng 9-10 ngày sau thì các bóng nước lại xuất hiện và cứ lặp đi lặp lại như thế. Nhiều người bảo tôi kiêng cho cháu ăn cá biển, tôm, thịt bò. Cho tôi hỏi: mức độ nguy hiểm của bệnh này; có điều trị dứt điểm được không; tại sao các bóng nước lặn hết sau một thời gian lại xuất hiện; ăn uống nên kiêng cử gì? Gia đình xin cám ơn. 


-Trả lời: Thường bóng nước là những thương tổn chứa dịch lỏng, nhô cao hơn mặt da và có kích thước lớn hơn 5mm. Có nhiều bệnh da có thương tổn bóng nước, có những bệnh "hiền", dễ chữa, và cũng có những bệnh khó chữa, kéo dài suốt cuộc đời bệnh nhân.

Về mức độ nguy hiểm của bệnh bóng nước xin cung cấp đến bạn một số thông tin như sau: khi bóng nước vỡ ra sẽ gây mất dịch, trong đó có nước và các chất điện giải, bóng nước vỡ gây tuột da làm người bệnh đau đớn giống như phỏng và dễ có nguy cơ gây nhiễm trùng tại chỗ cũng như nhiễm trùng vào máu. Số lượng bóng nước càng nhiều, diện tích da bị nổi bóng nước càng rộng thì càng nặng. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào cơ chế sinh bệnh của bệnh da chính đã gây ra bóng nước. Về ăn uống, với bệnh bóng nước thì không cần kiêng cử gì.

Tốt nhất chị nên đưa cháu đến khám tại các phòng khám chuyên về da tại các bệnh viện.

Thúy Ngân

Nguồn tin: Theo Thanh niên

Bản gốc: Sức khỏe số - Bóng nước lặn rồi lại lên

No comments:

Post a Comment