Saturday 26 February 2011

Tre mac benh rang mieng ngay cang tang

Số lượt xem: 258
Gửi lúc 13:49' 25/04/2009

Trẻ mắc bệnh răng miệng ngày càng tăng

Chiếm đa số tỷ lệ gia tăng lại rơi vào các em nhỏ có điều kiện sống thấp và hoàn cảnh gia đình khó khăn
Chiếm đa số tỷ lệ gia tăng lại rơi vào các em nhỏ có điều kiện sống thấp và hoàn cảnh gia đình khó khăn

Đa phần trẻ mắc chứng sâu răng là những em nhỏ ở độ tuổi khoảng 5 tuổi.




Tại Việt Nam, tổng kết chương trình Nha học đường năm 2008 cho thấy, tỷ lệ sâu răng chung của học sinh tiểu học Hà Nội là 59,78%, trung bình một học sinh có 1,55 răng sâu. Đây là một con số đáng báo động. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng ở trẻ nhỏ lại do sự chủ quan và thiếu quan tâm đến trẻ của người lớn.


Các chuyên gia nghiên cứu đã tiến hành phân tích dữ liệu về những bệnh nhi nhỏ tuổi mắc các bệnh về răng tại bệnh viện nha khoa Peninsula và tại một trường đại học tại Luân Đôn từ năm 1997 đến năm 2006.


Bệnh viên nha khoa này đã tiến hành điều trị cho 517.885 ca mắc các bệnh liên quan đến răng miệng từ trẻ nhỏ cho tới 17 tuổi kể từ năm 1997 – 2006. Tổng số trẻ em cần điều trị tại đây đã lên tới con số 470.113. Trong đó, hơn một nửa trong số những bệnh nhi này mắc phải chứng sâu răng và có khoảng 80% số đó đã phải nhổ răng vì tình trạng sâu răng quá trầm trọng.


Con số này đang tăng lên đáng kể, cụ thể là các bé phải nhổ răng do bị sâu đã tăng lên 66% so với cùng kỳ trước đó.


Các chuyên gia nghiên cứu cũng cho rằng, sâu răng là chứng bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa được hoặc nếu phát hiện sớm đều có thể chữa trị.




Thêm vào đó, các chuyên gia cũng cảnh báo, trẻ nhỏ bị mắc các bệnh về răng miệng đa số rơi vào các em nhỏ có điều kiện sống thấp và hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tỷ lệ những em nhỏ này mắc chứng sâu răng tăng gấp đôi so với những em cùng trang lứa có điều kiện sống tốt hơn.


Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, theo thống kê các em có điều kiện sống thấp trung bình chỉ đi khám răng khoảng 7 lần trong 9 năm. Trong khi đó, việc khám răng cần được thực hiện định kỳ 6 tháng/lần.


Bệnh về răng miệng làm ảnh hưởng đến nụ cười của bé, gây cản trở giao tiếp và có thể dẫn đến sự tự ty. Đặc biệt, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu những chiếc răng bị sâu trầm trọng và phải nhổ.


Chính vì thế, để giảm thiểu tình trạng trẻ mắc các bệnh liên quan đến răng miệng, bên cạnh sự quan tâm của gia đình, nhà trường, bé cũng cần nhận được những sự trợ giúp từ phía các tổ chức xã hội để việc chăm sóc và điều trị về các bệnh răng miệng được dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả cao hơn.


Hoàn Ngọc

Nguồn tin: aFamily/DM

Bản gốc: Sức khỏe số - Trẻ mắc bệnh răng miệng ngày càng tăng

No comments:

Post a Comment