Sunday 27 February 2011

Benh tram cam va nhung van de lien quan den “chuyen yeu”

Số lượt xem: 224
Gửi lúc 12:02' 14/04/2009

Bệnh trầm cảm và những vấn đề liên quan đến "chuyện yêu"

Hầu hết những người bị trầm cảm đều đánh mất niềm hứng thú với việc sinh hoạt chăn gối. Và điều này đã thực sự ảnh hưởng phần nào đó đến cuộc sống vợ chồng.

Hầu hết những người bị trầm cảm đều đánh mất niềm hứng thú với việc sinh hoạt chăn gối. Và điều này đã thực sự ảnh hưởng phần nào đó đến cuộc sống vợ chồng.

 

Trầm cảm, sự ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng

 

Trầm cảm ảnh hưởng tiêu cực đến mọi khía cạnh của cuộc sống vợ chồng. Trong đó đặc biệt là chuyện chăn gối. Trên thực tế khi một trong hai người bị trầm cảm, mối quan hệ đó có thể trở nên tồi tệ hơn và có nguy cơ không thể cứu vãn nổi. Nhưng ở một số trường hợp, nếu có đời sống tình dục tốt thì nó sẽ là phương thuốc chữa bệnh hiệu nghiệm nhất đối với người mắc bệnh.

 

Khi chúng ta bị ngã gục ngã vì một lý do nào đó và suy nhược tinh thần thì hơn bao giờ hết lúc này là lúc chúng ta cần đến một điểm tựa là tình yêu, sự ủng hộ và gần gũi, chia sẻ của người bạn đời. Thậm chí ngay cả khi ấy chính bản thân chúng ta cũng không thể và không biết phải bày tỏ những điều cần thiết đó như thế nào.


 


Những người bị trầm cảm cũng vậy, họ thường cảm thấy lãnh đạm với mọi thứ. Họ cảm thấy không có đủ sức lực để tiếp tục thực hiện những công việc quen thuộc bình thường hàng ngày hoặc thực hiện những thiên chức của mình trong gia đình. Đôi khi họ không cả quan tâm đến người bạn đời của mình. Bởi thế lúc đó người bạn đời sẽ nhanh chóng cảm thấy rằng anh ta hoặc cô ấy là người thừa hoặc không được yêu thương nữa.

 

Có trường hợp người bạn đời sẽ hiểu sai tâm trạng suy nhược của người bị trầm cảm và tin rằng những cảm xúc chán nản, tuyệt vọng đó là tập trung hướng vào mình hoặc là nghĩ người trầm cảm đang muốn kết thúc mối quan hệ với họ.

 

Nhiều lúc trong gia đình một số điều trở nên quá đỗi tồi tệ những người bị trầm cảm đã khiến người bạn đời của mình e rằng họ đang có vấn đề chứ không phải là bị bệnh. Mặt khác họ cũng khiến những người bạn đời cảm thấy băn khoăn với một câu hỏi liệu rằng mình có phải là người gây ra bệnh trầm cảm cho cô hoặc anh ấy hay không?

 

Điều này bị coi là những suy nghĩ thiếu tích cực nhưng nó khó có thể mà không nghĩ như vậy khi mà bạn thấy ở họ một thay đổi kỳ lạ và có biểu hiện chẳng chút vui vẻ, hạnh phúc. Tuy nhiên bất cứ một người bạn đời nào của người bệnh bị trầm cảm nên nhận thức được rằng nó thật bình thường và nên chấm dứt ngay suy nghĩ này.

 

Bạn hãy cố gắng chấp nhận rằng tất cả những điều ấy là một phần thường thấy ở căn bệnh đáng sợ này. Và dần tìm cách để hướng cô hoặc anh ấy đến các hoạt động hướng ngoại như đi xem phim, tham gia dã ngoại ngoài trời chỉ với 2 người…. Bên cạnh đó bạn phải tỏ ra tình cảm, dịu dàng và quan tâm, khuyến khích, động viên họ nên nghỉ ngơi và gắng lấy lại sức.

 

Đối với chuyện chăn gối

 

Với những người trong giai đoạn bị trầm cảm thì hầu hết đều không hứng thú với chuyện chăn gối bởi vì sự mệt mỏi về tinh thần đã ngăn cản sự hưng phấn và gây ra cho họ một cảm giác thu mình, lảng tránh. Sự suy kiệt về sức khoẻ đã làm giảm sút bản năng tự nhiên của họ. Họ mất đi sự quan tâm đến chuyện quan hệ vợ chồng.

 

Đối với đàn ông thì thường thấy xuất hiện sự mệt mỏi, tuyệt vọng. Điều này làm giảm khả năng tình dục và vì cả sự mệt mỏi đó ảnh hưởng đến độ cương cứng của dương vật. Nó làm cho họ không tự tin vào mình. Với phụ nữ thì sự nhiệt tình trong chuyện chăn gối giảm rõ ràng vì một phần là thiếu sinh lực, phần khác cũng do căn bệnh đã gây ra nỗi buồn chán, giảm sự nhiệt tình với người bạn đời.

 

Trong trường hợp này đòi hỏi người còn lại phải biết khéo léo, tế nhị để khơi gợi xúc cảm và lấy lại hứng thú cho họ. Nếu đời sống tình dục được duy trì đều dặn theo chiều hướng tích cực thì nó lại trở thành biện pháp hồi phục sức khoẻ hữu hiệu và giúp họ tự tin hoà nhập lại nhanh với cuộc sống sau đó.

 

Một số quan điểm cho rằng thuốc chống suy nhược cơ thể như Prozac (một loại thuốc vẫn thường được kê bán tại các quầy thuốc) có thể can thiệp vào các hoạt động và chức năng tình dục của người bị bệnh. Một trong những tác động phụ phổ biến nhất là gây ảnh hưởng đến quá trình hưng phấn, có thể diễn ra chậm hoặc sẽ không xảy ra trong quan hệ vợ chồng. Nếu điều này xảy ra với bạn thì hãy nhanh chóng đề nghị bác sĩ thay đổi đơn thuốc.

 

Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo Bacsi.com/ Health Magazines

Bản gốc: Sức khỏe số - Bệnh trầm cảm và những vấn đề liên quan đến "chuyện yêu"

No comments:

Post a Comment