Monday 28 February 2011

Bi ho tot hay xau?

Tags:
Số lượt xem: 183
Gửi lúc 15:26' 31/03/2009

Bị ho tốt hay xấu?

Ho là phản ứng của cơ thể đối với các quá trình bệnh lý khác nhau có liên quan tới đường hô hấp. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, ho cũng có những ưu điểm.

Ho là phản ứng của cơ thể đối với các quá trình bệnh lý khác nhau có liên quan tới đường hô hấp. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, ho cũng có những ưu điểm.

 

Ho không phải lúc nào cũng xấu vì ho còn góp phần làm sạch đường hô hấp cho cơ thể. Bạn có thể bị ho nếu bỗng dưng có cục thức ăn trôi vào trong họng, hay khi hít phải khói cay hoặc có con muỗi bay vào trong họng của bạn. Trong trường hợp này thì ho là phản ứng tự bảo vệ của cơ thể đối với các tác nhân từ bên ngoài.


 


Ho không tốt trong trường hợp những cơn ho dữ dội đều có liên quan đến các loại bệnh do virus và vi khuẩn ở cơ quan hô hấp gây ra như: viên khí quản, cúm, viêm phổ hay viêm màng phổi. Nếu bệnh viêm đường hô hấp cấp mà không được điều trị tốt có thể sẽ dẫn tới bị viêm phổi.

 

Nếu ho thường xuyên và dữ dội kèm theo đau nhói ở bên hông thì có thể bạn đã bị viêm phổi. Trong trường hợp này thì tốt nhất bạn nên đi khám ở các bác sỹ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Còn nếu ho có kèm theo tăng nhiệt độ trong cơ thể thì có thể bạn đã bị nhiễm khuẩn nào đó.

 

Các bác sỹ chuyên khoa cho rằng, ho có đờm tốt hơn ho khan bởi vì khi bệnh nhân khạc đờm ra bên ngoài thì cơ thể của họ cũng đẩy luôn các con vi trùng gây bệnh và các thực phẩm bị ngộ độc ra ngoài. Đồng thời, qua phân tích đờm, các bác sỹ cũng có thể dễ dàng chẩn đoán được bệnh của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân ho khan thì thường các bác sỹ phải sử dụng đến biện pháp làm long đờm để xét nghiệm.

 

Ho dữ dội làm kiệt sức và mệt mỏi thường xuất phát từ chứng viêm phổi mãn tính, hen phế quản hay bệnh lao. Nó có thể kéo dài trong một vài tháng, thậm chí còn lâu hơn. Tình trạng ho kéo dài này thường là khi bệnh tình đã trở nên nặng hơn. Trong trường hợp này nhất định cần phải tuân theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.

 

Những bệnh nhân bị ho dữ dội thường hay nhầm lẫn khi sử dụng các loại thuốc được coi là "thần dược" mà hay quảng cáo trên tivi. Thường thì các "thần dược" này là những chất kháng sinh mạnh nhằm khống chế vi trùng gây  bệnh chứ không thể khống chế được virus gây ra cảm lạnh hay cảm cúm thông thường.

 

Vậy làm thế nào để chữa khỏi ho? Phương án tối ưu nhất là kết hợp giữa các dược phẩm làm long đờm  với các loại thuốc để loại bỏ chính nguyên nhân gây ra ho. Tốt nhất là bạn nên để các bác sỹ chuyên khoa chẩn đoán cho bạn và đưa ra cách điều trị tốt nhất, không nên tự ý sử dụng thuốc.

 

Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo aFamily

Bản gốc: Sức khỏe số - Bị ho tốt hay xấu?

No comments:

Post a Comment