Tuesday 15 February 2011

Bong cai xanh lam diu viem duong ho hap

Số lượt xem: 328
Gửi lúc 11:30' 08/07/2009

Bông cải xanh làm dịu viêm đường hô hấp

Tác dụng mới này của bông cải xanh đã được các nhà khoa học của ĐH California, Mỹ, khẳng định. Theo đó, những người bị dị ứng mũi mãn tính hay hen suyễn nên thêm loại rau này vào chế độ dinh dưỡng của mình.

 

Bản nghiên cứu có sự tham gia của 65 người khỏe mạnh.

 

Các chuyên gia thấy rằng, trong bông cải xanh, người ta tìm thấy một lượng lớn chất gọi là sulforaphane. Chất này có tác dụng làm tăng lượng enzyme trong cơ thể, trong đó có loại enzyme phòng chống viêm đường hô hấp nói trên.


 


Ngoài bông cải xanh, có thể tìm thấy hóa chất này trong các cây họ cải khác như cải Bruxen, súp-lơ (trắng) và cải bắp.

 

Sulforaphane làm tăng các enzyme chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các nhân tố gây hại và gây nhiễm trùng cho đường hô hấp từ môi trường ô nhiễm bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

 

Tuy nhiên, bông cải xanh khi được chế biến, nấu chín sẽ bị giảm 20 đến 50 lần lượng sulphoraphane chứa trong cây rau khi còn tươi. Do đó, con người cần ăn rất nhiều bông cải xanh chín thì mới hấp thụ đủ lượng sulphoraphane cần thiết cho sự đề kháng này.

 

Những phát hiện mới này đã chỉ ra rằng chúng ta hoàn toàn có thể làm tăng lượng enzyme bảo vệ cơ thể bằng những loại thực phẩm tự nhiên. Đây cũng là phương pháp an toàn mà hiệu quả, vì ai cũng biết vai trò của rau xanh đối với sức khỏe.

 

Theo Tiền phong online

Bản gốc: Sức khỏe số - Bông cải xanh làm dịu viêm đường hô hấp

No comments:

Post a Comment