Monday 14 February 2011

Bi quyet don gian chong viem hong

Số lượt xem: 784
Gửi lúc 16:51' 14/07/2009

Bí quyết đơn giản chống viêm họng

Mùa hè, do uống nước lạnh và rối loạn ở vùng amiđan thường gây ra đau họng hay còn gọi là viêm họng. Bệnh này thường do khuẩn mycoplasma gây nên và làm cho bạn cảm thấy rất khó chịu khi nuốt nước bọt hay nói chuyện. Dưới đây là một số thủ thuật đơn giản chữa viêm họng ngay tại nhà.




- Súc miệng bằng nước muối ấm. Cách này sẽ giúp bạn tiêu diệt được các vi khuẩn trong miệng gây đau họng.


- Ngậm một miếng đường phèn.


- Uống nước trà hoa cúc ấm. Cách dùng là lấy một thìa lá hoa cúc phơi khô bỏ vào ấm nước và rót nước sôi vào. Ngâm khoảng 5 phút và uống dần trong ngày sẽ giúp bạn giảm đau họng khá tốt.


- Hít sâu bằng mũi và thở ra bằng mồm nhiều lần. Bài tập kéo dài từ 5-10 phút sẽ giúp bạn vừa cải thiện được đau họng vừa cải thiện được căng thẳng.


- Lấy lọ dầu tinh chế, nhỏ khoảng 10 giọt vào trong 30mm nước và xoa vào nách nhiều lần trong ngày cũng là một cách điều trị tốt.


- Vỏ xoài cũng có khả năng chống bệnh đau họng rất tốt. Cách làm là lấy khoảng 10 ml nước vỏ xoài trộn với 125-150ml nước để xúc miệng.


- Dùng thuốc giảm đau chống đau họng có chứa acetaminophen (thuốc có bán là Tylenol) hoặc có chứa ibuprofen (thuốc bán trên thị trường hiện nay là Advil, Motrin..).


- Đeo khẩu trang để ngăn ngừa khi bạn hít phải không khí ẩm ướt.


- Khi bị đau họng thì không uống rượu bia và không hút thuốc.


- Hạn chế nói nhiều khi viêm họng


Theo NNVN


Bản gốc: Sức khỏe số - Bí quyết đơn giản chống viêm họng

No comments:

Post a Comment