Monday 14 February 2011

5 loai qua giup rang trang bong

Số lượt xem: 403
Gửi lúc 15:24' 20/07/2009

5 loại quả giúp răng trắng bóng

Hãy cập nhật thêm những loại quả dưới đây để hạn chế sự vàng ố, ngả màu của răng, bạn nhé.


1. Quả dâu tây




Trong quả dâu tây có chứa axit malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K, Mg, Mn. Vì thế nó không chỉ được coi là thức uống thơm ngon bổ dưỡng của mùa hè mà nó còn có tác dụng rõ rệt với làn da, mái tóc và làm trắng răng nữa đấy. Để tẩy trắng răng với dâu tây, chúng mình hãy lấy quả dâu tay chín mọng cắt đôi rồi chà sát lên răng nhé. Cứ chịu khó chà lên răng nhẹ nhàng hằng ngày, hàm răng của bạn sẽ không còn lớp ố vàng .


Tuy nhiên, sau đó bạn nên đánh răng như bình thường nhé vì nếu không đánh răng thì lượng đường có trong trái dâu tây có thể tích tụ và làm hỏng răng của bạn.


2. Quả chanh




Nước chanh chứa nhiều lượng vitamin C trong cơ thể, từ đó ngăn chặn chứng chảy máu chân răng. Bạn cũng có thể lấy nước chanh pha loãng xúc miệng hoặc chà xát lên răng nhé, răng miệng của bạn sẽ được làm sạch và làm trắng rất hiệu quả.


Chanh có tác dụng làm sạch và trắng răng là thế nhưng các nhân cũng đừng nên lạm dụng quá vì điều này sẽ làm tổn hại đến men răng của bạn. Vì thế cách tốt nhất là  phải đánh răng sau luôn sau khi chà sát răng. ĐIều này giúp tránh được tình trạng nước cốt chanh bám trên răng quá lâu.


3. Quả táo




Với công dụng chống nhiễm khuẩn trong mỗi trái táo nên bạn hãy đặc biệt nhớ dùng táo sau các bữa ăn chính.


Bữa tráng miệng với thứ quả dễ tìm này giúp tránh được các bệnh về răng miệng, chống sâu răng và viêm dạ dày. Để các thành phần axit và đường có trong táo không bám lại ở khoang miệng, bạn hãy nhớ uống một cốc nước sau khi ăn món tráng miệng này.


4. Quả Ổi




Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì quả ổi là một loại trái cây có nhiều công dụng trị bệnh do nó chứa nhiều vitamin A, B, C vượt trội và không chứa chất đường. Quả ổi còn là nguồn cung cấp phong phú chất sắt, canxi và phốt pho.


Vì thế, đừng ngần ngại làm đẹp hàm răng với trái ổi bạn. Với180 mg vitamin C/100g là chất dinh dưỡng quan trọng để bảo vệ răng chắc khỏe. Nếu thiếu vitamin C, răng sẽ rất yếu, dễ mắc các bệnh như sưng lợi, chảy máu, răng bị thưa hoặc bị rụng…


5. Quả dứa




Do chứa bromelin, một loại enzyme tiêu hóa nên những trái dứa thơm phức này cũng có tác dụng làm sạch đường miệng tự nhiên.


Ngoài ra, Bromelain còn có tác dụng trị viêm họng, rất hữu hiệu trong việc chữa lành vết thương trong khoang miệng đấy....Vì thế, bạn hãy nhớ ăn dù chỉ vài lát dứa mỗi ngày.


Note:




Ngoài những loại quả có tác dụng rất hữu hiệu làm sạch, trắng và chắc răng trên, các nhân hãy dùng thêm nước muối loãng xúc miệng nhé. Đặc biệt hữu ích cho những nhân bị chảy máu nướu răng đấy. Khi ấy, chỉ cần 2 buổi sáng tối bạn dùng muối nhuyễn đánh răng, dùng liên tục sẽ đạt hiệu quả tức thì à. Tuy nhiên nước muối có nồng độ sát khuẩn tốt, nhưng nồng độ muối quá cao rất dễ gây tổn thương cho răng lợi. Vì vậy, chúng mình chỉ sử dụng dung dịch nước muối ở nồng độ tương đương nồng độ của cơ thể (0,9%), vừa giúp bảo vệ lớp tế bào niêm mạc họng vừa có tác dụng sát khuẩn. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp bột backing soda và muối cũng có tác dụng làm trắng răng.


Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối không được quên uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày nha. Đây là cách đơn giản mà lại không tốn nhiều thời gian và tiền bạc để bảo vệ răng đấy. Uống nước khiến hàm răng luôn sạch sẽ, bỏ bớt đi những cặn bã còn lưu lại trong miệng, không để cho vi khuẩn có cơ hội làm tổn hại răng miệng của bạn.


Mỗi năm dù không có dấu hiệu tổn thương nào về răng, bạn cũng nên đi khám nha khoa kiểm tra răng ít nhất 1 lần trong năm nữa.


Theo K14


Bản gốc: Sức khỏe số - 5 loại quả giúp răng trắng bóng

No comments:

Post a Comment