Sunday 20 February 2011

Anh huong cua sau rang doi voi cuoc song cua tre (ky 3)

Số lượt xem: 504
Gửi lúc 08:17' 04/11/2009

Ảnh hưởng của sâu răng đối với cuộc sống của trẻ (kỳ 3)

Từng được Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) xem là một trong ba mối nguy cho sức khỏe con người sau bệnh tim và ung thư, chính vì thế cho đến nay, bệnh sâu săng vẫn là nỗi lo mà bất cứ ai cũng không thể xem thường.

Từng được Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) xem là một trong ba mối nguy cho sức khỏe con người sau bệnh tim và ung thư, chính vì thế cho đến nay, bệnh sâu săng vẫn là nỗi lo mà bất cứ ai cũng không thể xem thường.

>>sâu răng căn bệnh chung của trẻ em toàn cầu (kỳ 1)
>> vì sao trẻ dễ bị sâu răng (kỳ 2)

Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, bệnh sâu răng lại có những tác động tiêu cực không chỉ trong một thời gian ngắn mà còn kéo dài đến khi trẻ trưởng thành.

Nhiều phụ huynh đến nay vẫn chưa hiểu rõ hay xem nhẹ ảnh hưởng của bệnh sâu răng đến cuộc sống hằng ngày của con nhỏ. Đây thật sự là điếu đáng phải quan tâm vì thực tế, ngoài những cơn nhức răng thường thấy, trẻ còn bị ảnh hưởng nhiều đến việc sinh hoạt hằng ngày như ăn uống, học tập,…

Chính những lỗ hổng ban đầu xuất hiện trên bề mặt răng sẽ khiến trẻ có cảm giác ê buốt mỗi khi ăn phải các đồ ăn nóng lạnh hay chua ngọt. Tuy cảm giác này sẽ hết khi trẻ không còn ăn nữa nhưng chính vì thế làm trẻ dễ có suy nghĩ muốn bỏ bữa để tránh cơn đau. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị sớm, các lỗ sâu sẽ lớn dần và sâu vào tận buồng tủy. Lúc này, cảm giác đau răng sẽ xuất hiện với mật độ nhiều hơn khiến trẻ sẽ thật sự chán ăn dẫn đến sụt cân liên tục. Càng kéo dài tình trạng bỏ bữa sẽ làm trẻ suy nhược, giảm sức đề kháng do thiếu chất dinh dưỡng, nặng hơn là suy dinh dưỡng.

Răng đau khiến trẻ hay biếng ăn, bỏ bữa

Ngoài những ảnh hưởng về thể chất, bệnh sâu răng còn khiến bé trở nên thụ động, ngại tiếp xúc với bạn bè, học hành cũng giảm sút. Đã có rất nhiều bậc phụ huynh than phiền cháu nhà từ hiếu động trở nên lầm lì, ủ rũ một chỗ chẳng chịu nói chuyện với ai, thậm chí còn cáu gắt với cha mẹ chỉ vì bị răng sâu hành. Theo thời gian, trẻ sẽ dễ cô lập bản thân với mọi người không chỉ bạn bè xung quanh mà còn cả gia đình. Điều này rất ảnh hưởng đến sự định hình tâm lý sau này của bé.

Trẻ không thể tập trung học tập, hay tỏ ra cáu gắt mỗi khi đau răng

Có thể thấy, bệnh sâu răng tuy là vấn đề nhỏ nhưng nếu không được phòng bệnh đúng cách và chữa trị kịp thời, bệnh sẽ để lại những ảnh hưởng không tốt cho trẻ trong quá trình phát triển toàn diện. Vì vậy, giáo dục cũng như tập cho bé có thói quen vệ sinh răng miệng ngay từ sớm là một điều rất cần thiết

                                                                                                                                        (theo vnexpress.net)



Bản gốc: Sức khỏe số - Ảnh hưởng của sâu răng đối với cuộc sống của trẻ (kỳ 3)

No comments:

Post a Comment