Saturday 5 March 2011

Cho con bu lam giam nguy co tai phat benh da xo cung than kinh

Số lượt xem: 187
Gửi lúc 13:37' 21/02/2009

Cho con bú làm giảm nguy cơ tái phát bệnh đa xơ cứng thần kinh

Một nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học Anh thực hiện đã kết luận rằng 87% những phụ nữ không cho con bú một năm sau khi sinh có nguy cơ tái phát bệnh đa xơ cứng thần kinh.

Một nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học Anh thực hiện đã kết luận rằng 87% những phụ nữ không cho con bú một năm sau khi sinh có nguy cơ tái phát bệnh đa xơ cứng thần kinh.


 

Ảnh minh họa: images.google.com


Các bác sĩ thấy rằng những bà mẹ mới cho con bú có nguy cơ tái phát triệu chứng đa xơ cứng thần kinh chỉ bằng 1/3 so với những bà mẹ khác.


Nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa những hormon giới tính nữ và bệnh xơ cứng thần kinh, căn bệnh đã ảnh hưởng tới 85 nghìn người Anh và có thể làm bệnh nhân tàn phế.


Nghiên cứu lấy mẫu trên 60 phụ nữ mang thai, một nửa mắc bệnh đa xơ cứng và một nửa không. Một năm sau khi sinh, 87% trong số những phụ nữ  không cho con bú tái phát bệnh so với mức  chỉ 36% cho con bú mà vẫn tái phát bệnh.


Nghiên cứu cũng tìm ra lý do gần một nửa phụ nữ hoãn việc cho con bú có thể là vì họ bắt đầu áp dụng lại các biện pháp chữa trị bệnh xơ cứng tế bào.


Bác sĩ Langer Gould, Đại học Stanford, người đứng đầu nghiên cứu và sẽ trình bày kết quả nghiên cứu tại  Hội nghị lần thứ 61 của Viện Sơ hóa thần kinh Mỹ vào tháng 4 tới nói: "Nghiên cứu của chúng tôi đặt ra một câu hỏi là liệu phụ nữ có nên tiếp tục cho con bú hay dừng lại để quay về sử dụng các liệu pháp chữa trị chứng xơ cứng thần kinh thông thường. Chúng ta cần phải thực hiện những nghiên cứu vĩ mô để làm rõ: thay vì tiếp tục nuôi con bằng sữa, phụ nữ có nên quay trở về với những liệu pháp chữa trị xơ cứng thần kinh mà họ vẫn đang áp dụng".

Tác giả: Hồng Nhung
Nguồn tin: Telegraph

Bản gốc: Sức khỏe số - Cho con bú làm giảm nguy cơ tái phát bệnh đa xơ cứng thần kinh

No comments:

Post a Comment