Thursday 3 March 2011

Cham soc mat bang mat ong

Số lượt xem: 267
Gửi lúc 14:18' 05/03/2009

Chăm sóc mắt bằng mật ong

Nhờ tác dụng của mật ong, mắt của bạn không bị đỏ, mệt mỏi và không bị ảnh hưởng của màn hình vi tính. Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn chăm sóc mắt bằng mật ong.

Nhờ tác dụng của mật ong, mắt của bạn không bị đỏ, mệt mỏi và không bị ảnh hưởng của màn hình vi tính. Dưới đây là một vài phương pháp giúp bạn chăm sóc mắt bằng mật ong.



Mật ong - liệu pháp chăm sóc mắt
. Ảnh: images.google.com

Trước khi bắt đầu liệu pháp chăm sóc bằng mật ong, bạn nên kiểm tra xem loại mật ong mà bạn dùng có gây kích thích tới da của bạn không. Để làm điều này, chỉ cần lấy một lượng nhỏ mật ong bôi lên vùng cổ. Để khoảng 10 - 15 phút.

Nếu trong khoảng thời gian 15 - 20 phút, vùng da bôi mật ong không mẩn ngứa và sưng tấy thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại mật ong này. Nếu vùng da ở cổ bị mẩn ngứa. Bạn nên chọn loại mật ong khác.

Liệu pháp "từ trong ra ngoài

Uống mật ong lúc đói rất tốt cho phụ nữ: Sau khi đánh răng khoảng 10 - 15 phút, bạn nên uống 1 thìa nhỏ mật ong. Liệu pháp này cũng có thể thực hiện trước khi đi ngủ. Bạn nên nuốt mật ong một cách từ từ.

Liệu pháp này rất tốt để phòng chống các bệnh về mắt. Làm tốt cơ mắt và thị lực. Nên uống mật ong khoảng hai tuần, sau đó nghỉ 2 tuần. Hiệu quả của liệu pháp này sẽ kéo dài được khoảng nửa năm.

Nhỏ mắt

Khi bị đau mắt, đục thủy tinh thể, mắt bị viêm thì mật ong rất tốt cho màng mắt. Mật ong hình thành nên lớp màng mỏng bảo vệ giúp giảm căng thẳng cho cơ mắt. Phương pháp này rất hợp với những người thường xuyên bị căng thẳng ở mắt, ví dụ như thường xuyên phải làm trên vi tính, hoặc luôn phải đọc nhiều, viết nhiều.

 
Mật ong tinh khiết. Ảnh: images.google.com

Phương pháp làm thuốc nhỏ mắt: Cần phải lấy mật ong tinh khiết không bị kết tinh và nước cất (không dùng nước ở vòi hoặc nước không đun sôi) pha theo tỷ lệ 1:10 (1 giọt mật ong thì pha thêm 10 giọt nước) rồi khuấy đều dung dịch.

Mỗi ngày bạn nên nhỏ 1 lần dung dịch này vào buổi sáng. Mắt bạn sẽ khỏe mạnh cả ngày. Liệu pháp này nên kéo dài khoảng 2 tuần, sau đó dừng lại.

Liệu pháp tắm

Lấy mật ong bằng các đầu ngón tay và thoa lên cổ. Xoa bóp khoảng 5 - 7 phút để phần cổ đỏ lên. Sau đó lại lấy thêm mật ong và lặp lại khoảng 2 - 3 lần. Khi mật ong không thể hấp thụ được thêm vào phần da ở cổ thì bạn có thể chuẩn bị nước ấm (35 - 40oC) và ngâm mình trong nước từ 10 - 15 phút.

Nên lặp lại liệu pháp này khoảng 2 lần trong tuần. Liệu pháp này rất tốt cho thủy tinh thể của mắt. Thủy tinh thể sẽ được giữ ẩm và mắt tinh hơn.

Rất tốt cho trẻ em

Mật ong không có tác dụng phụ. Do vậy trẻ em khoảng 3 - 4 tuổi có thể  dùng được mật ong. Bạn có thể bôi mật ong vào núm vú cao su và cho trẻ ngậm.

Đối với học sinh, sử dụng mật ong rất tốt cho thị lực. Cơ mắt của trẻ luôn mệt mỏi do phải chú ý cao ở trường, làm bài tập về nhà và chơi điện tử. Vì thế, mật ong là phương thuốc có lợi, tự nhiên và hiệu quả nhất mà các bậc cha mẹ có thể cho trẻ uống.

Tác giả: Thuý Ngân
Nguồn tin: Theo BSGĐ

Bản gốc: Sức khỏe số - Chăm sóc mắt bằng mật ong

No comments:

Post a Comment