Thursday 3 March 2011

Can lam gi khi bi nam da do noi tiet to?

Số lượt xem: 1689
Gửi lúc 15:41' 09/03/2009

Cần làm gì khi bị nám da do nội tiết tố?

Khi cơ thể con người lão hóa đến một mức độ nào đó, nám và đồi mồi xuất hiện trên mặt cũng là điều bình thường. Đây là cách bảo vệ da tự nhiên ở người lớn. Tuy các vết nám không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng chúng lại ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ, nhất là đối với chị em phụ nữ.

Khi cơ thể con người lão hóa đến một mức độ nào đó, nám và đồi mồi xuất hiện trên mặt cũng là điều bình thường. Đây là cách bảo vệ da tự nhiên ở người lớn. Tuy các vết nám không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng chúng lại ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ, nhất là đối với chị em phụ nữ.


Nguyên nhân gây ra các vết nám



Các vết nám xuất hiện trên da mặt chủ yếu do thay đổi nội tiết trong cơ thể. Nguồn: piabelpia.com.vn

 

Nám là căn bệnh về da thường xuất hiện khi cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn mang thai, sinh con hoặc tiền mãn kinh.


Thông thường, ở một số phụ nữ sau khi mang thai từ 3-5 tháng thường xuất hiện những vết nám ở da mặt, bụng, cánh tay hay ở lưng hoặc cũng xuất hiện sau khi sinh con được vài ba tháng. Trong trường hợp này, bạn không nên quá lo lắng bởi những vết nám đó sẽ dần biến mất.

 

Ở tuổi 45, hiện tượng sạm da, tăng sắc tố trên da liên quan mật thiết đến nội tiết tố. Do đó, điều trị chỉ làm giảm bớt nám chứ da khó có thể trở lại bình thường và vẫn có thể tái phát.

 

Ngoài ra, bầu không khí ô nhiễm đầy khói, bụi và chói chang ánh nắng mặt trời mà mọi người phải đối diện hàng ngày đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy các melanin phát triển mạnh.

 

Hướng điều trị

 

Để chữa trị nám không dễ chút nào, bởi có nhiều nguyên nhân gây nên nám. Nếu chữa không cẩn thận có khi không khỏi mà còn gây nên những biến chứng khó lường. Ngoài các loại thuốc thoa trị sạm da, có thể điều trị bằng laser để tẩy bớt sắc tố, không để lại sẹo. Bạn nên đến Viện Da liễu Trung Ương hoặc Bệnh viện da liễu Hà Nội hoặc ở phía Nam, bạn hãy đến BV Chợ Rẫy, BV Trưng Vương và các trung tâm thẩm mỹ có uy tín trong TP để được chẩn đoán và điều trị để bệnh nám sớm khỏi.



Sữa bò tươi giúp da trở nên tươi nhuận và làm mờ vết nám. Nguồn: thugian.com.vn

 

Khi bị nám, ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt, bạn có thể bổ sung nguồn vitamin C cho cơ thể qua nguồn thức ăn hoặc uống viên vitamin C bổ sung theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không sử dụng tùy tiện các loại thuốc Tây hay thuốc Nam để chữa trị nám khi chưa có sự hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

 

Theo các nhà dinh dưỡng học, nếu thường xuyên uống sữa tươi sẽ có tác dụng làm cho làn da tươi sáng, nhuận sắc và làm mờ vết nám. Protein trong sữa bò có thể làm tăng tính đàn hồi và độ bóng mịn cho làn da.


Kim Hương

Nguồn tin: Tổng hợp từ Internet

Bản gốc: Sức khỏe số - Cần làm gì khi bị nám da do nội tiết tố?

No comments:

Post a Comment