Thursday 3 March 2011

Bi quyet giup ngua benh tim

Số lượt xem: 234
Gửi lúc 16:20' 05/03/2009

Bí quyết giúp ngừa bệnh tim

Tiến sĩ Suzanne Steinbaum, chuyên gia tại Viện nghiên cứu tim mạch thuộc Bệnh viện Lenox Hill (Mỹ), đã giới thiệu 5 cách giúp bảo vệ tim. Đó là:

Tiến sĩ Suzanne Steinbaum, chuyên gia tại Viện nghiên cứu tim mạch thuộc Bệnh viện Lenox Hill (Mỹ), đã giới thiệu 5 cách giúp bảo vệ tim. Đó là:


1. Giữ lượng đường trong máu thấp. Khi lượng đường trong máu tăng cao, lượng insulin mà cơ thể bạn sản xuất không còn hiệu quả nữa. Tình trạng tiền tiểu đường này được xem là hội chứng trao đổi chất, tức cơ thể bạn gặp rắc rối khi xử lý lượng đường. Hậu quả là quá trình trao đổi chất bị trì trệ, huyết áp tăng nhẹ, bụng phình ra, hàm lượng chất béo trygliceride cao và lượng đường trong máu cũng cao. Nguy cơ mắc bệnh tim tăng gấp 7 lần nếu bạn bị tiểu đường.


Ăn nhiều rau quả làm giảm nguy cơ suy tim và đột quỵ (Ảnh: xinhxinh)


2. Thử chế độ ăn nhiều rau quả. Một cuộc nghiên cứu ở 75.000 phụ nữ cho thấy chế độ ăn này giúp giảm 29% nguy cơ suy tim và 13% nguy cơ bị đột quỵ.


3. Hạn chế phụ thuộc vào các viên đa sinh tố. Kết quả khảo sát ở 160.000 phụ nữ dùng hàm lượng cao các viên đa sinh tố chứa nhiều vitamin B, selen và kẽm cho thấy cách này không làm tăng hoặc giảm các cơn suy tim, đột quỵ hoặc máu vón cục. Vì thế, các viên đa sinh tố không được xem giúp ngừa bệnh tim.


4. Tập thể dục. Vận động chân tay là loại thuốc ngừa bệnh hữu hiệu nhất. Tập thể dục giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất, qua đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.


5. Đừng ngủ quá nhiều. "Ngủ đủ 7 tiếng rưỡi mỗi ngày là hoàn hảo nhất. Nếu bạn ngủ hơn 9 tiếng/ngày, chúng tôi có thể cho rằng bạn có lối sống thiếu vận động. Ngủ quá nhiều khiến bạn ít có thời gian tập thể dục để duy trì sức khỏe", bà Steinbaum cho hay. 


Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo Bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Bí quyết giúp ngừa bệnh tim

No comments:

Post a Comment