Wednesday 2 March 2011

4 cach lam trang rang an toan

Số lượt xem: 2842
Gửi lúc 16:42' 12/03/2009

4 cách làm trắng răng an toàn

Có nhiều loại thực phẩm chắc chắn sẽ làm răng bạn ngả màu, đặc biệt là trà và café – hai loại thức uống rất thường ngày quen thuộc với nhiều người.
Có nhiều loại thực phẩm chắc chắn sẽ làm răng bạn ngả màu, đặc biệt là trà và café – hai loại thức uống rất thường ngày quen thuộc với nhiều người.


Ngành công nghệ thẩm mỹ đã cố gắng tìm ra giải pháp để giúp bạn lấy lại màu răng trắng bóng. Việc đầu tiên bạn nên làm là từ bỏ những thói quen khiến màu răng ngả ố như hút thuốc hoặc uống quá nhiều café. Và tiếp theo là nên tập ăn nhiều loại thức ăn có tác dụng tẩy trắng răng một cách an toàn và hiệu quả.


Dưới đây là 4 loại thực phẩm giúp bạn có được hàm răng ngọc ngà, trắng bóng.


Dâu tây


Dâu tây. Nguồn: vietbao.vn


Dâu tây không đơn giản chỉ là loại trái cây giải khát cho mùa hè. Dâu tây còn có tác dụng làm trắng răng. Để làm trắng răng với dâu tây, bạn cần nghiền nhuyễn dâu tây, sau đó xát dâu tây lên bề mặt răng một cách nhẹ nhàng.


Tuy nhiên, trước khi sử dụng dâu tây để làm đẹp, bạn cần lưu ý rằng dâu tây có chứa lượng đường và axit tự nhiên khá cao, điều này có nghĩa là dâu tây cũng chính là hung thủ làm hỏng răng, nếu như sau khi sử dụng dâu tây bạn không đánh răng với kem đánh răng. Ngoài ra, các hạt nhỏ li ti có trong dâu tây sẽ tác động đến men răng và không thể dùng dâu tây thay cho kem đánh răng thường ngày.


Nước chanh và bột backing soda


Bột backing soda có khả năng làm sạch và làm trắng rất hiệu quả. Ngoài ra, bột backing soda còn là thành phần chính trong nhiều loại kem đánh răng. Bạn có thể trộn một ít bột backing soda với nước cốt chanh và thoa đều lên răng, hỗn hợp này sẽ làm sạch và làm trắng răng.


Tuy nhiên, cũng giống như phương pháp làm trắng răng bằng dâu tây, bạn nên thận trọng khi sử dụng nước cốt chanh. Nước cốt chanh có hàm lượng axit cao nên có thể làm tổn hại men răng nếu để nước cốt chanh bám trên răng quá lâu. Vì vậy, bạn nhớ đánh răng sạch sau khi dùng hỗn hợp bột backing soda – nước cốt chanh để làm trắng răng.


Bột backing soda và muối


Ruộng muối. Nguồn: nongnghiep.vn


Hỗn hợp bột backing soda và muối cũng có tác dụng làm trắng răng. Lưu ý không nuốt khi sử dụng hỗn hợp này và đánh răng sạch để hoàn tất quá trình chăm sóc răng.


Mỗi ngày một quả táo


Táo có thành phần axit trung tính tự nhiên, lợi ích làm se khít, nhiều xơ nên có tác dụng làm sạch và cải thiện màu răng. Sau khi ăn một quả táo, bạn nên uống một ly nước đầy để đảm bảo đường và axit trong táo không còn bám lại trên răng.


Ngoài các loại thực phẩm trên, bạn cũng có thể ăn những loại thực phẩm được làm từ sữa để bảo vệ và tăng cường độ chắc khỏe của răng. Điều quan trọng nhất là bạn cần đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày.


Hoàn Ngọc

Nguồn tin: Khamphađep

Bản gốc: Sức khỏe số - 4 cách làm trắng răng an toàn

No comments:

Post a Comment