Wednesday 16 February 2011

Xet nghiem mau du doan tien trinh lao hoa

Số lượt xem: 163
Gửi lúc 09:53' 23/06/2009

Xét nghiệm máu dự đoán tiến trình lão hóa

Các nhà khoa học Mỹ đang thử nghiệm một loại xét nghiệm với hi vọng có thể dự đoán chính xác hơn tiến trình lão hóa bên trong cơ thể con người. Xét nghiệm này nhằm đo mức độ một loại protein ức chế ung thư có tên p16 trong cơ thể.


 


Ở nghiên cứu được thực hiện tại đại học North California, có 170 người khỏe mạnh được đo mức p16, đồng thời trả lời các câu hỏi về lối sống của họ. Kết quả cho thấy tuổi càng cao thì mức p16 càng cao. Ngoài ra, những người hút thuốc nhiều hoặc ít vận động cũng có mức p16 cao bất kể già hay trẻ.

 

Tác giả nghiên cứu cho rằng xét nghiệm nói trên có thể giúp theo dõi sức khỏe tốt hơn và là công cụ tìm kiếm phương pháp chống lão hóa trong tương lai.

 

Theo Tuổi trẻ


Bản gốc: Sức khỏe số - Xét nghiệm máu dự đoán tiến trình lão hóa

2 comments:

  1. Huyết áp cao càng ngày càng trở nên phổ thông hơn bao giờ hết. Phần lớn những người khi phát hiện ra bệnh đều không biết rằng mình đã mắc cao huyết áp từ trước đó. Vậy thì khẩu phần ăn uống nào phù hợp cho người mắc chứng Huyết áp cao.

    ReplyDelete
  2. Áp huyết thấp hiện tại là một căn bệnh rất phổ thông và có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào. Các triệu chứng bệnh huyết áp thấp khiến người bệnh rất lo lắng. Việc điều trị chỉ số huyết áp thấp không phải quá khó khăn nhưng nếu không chữa trị kịp thời, căn bệnh sẽ để lại những biến đổi gây hại đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người bệnh. Xem thêm: https://phongbenhhuyetapthap.wordpress.com/2017/12/04/bac-si-khuyen-gi-ve-che-do-an-nguoi-mac-ap-huyet-thap/

    ReplyDelete