Wednesday 9 February 2011

Trieu chung, nguyen nhan va giai phap cua huyet ap thap.

Số lượt xem: 193
Gửi lúc 09:27' 16/09/2010

Triệu chứng, nguyên nhân và giải pháp của huyết áp thấp.

Huyết áp thấp là vấn đề sức khỏe khá phổ biến trong cộng đồng, gây ra những bất tiện và khó chịu cho người bệnh, nếu không biết cách đề phòng và chữa trị có thể dẫn tới đột quỵ, gây tử vong.

Huyết áp bao nhiêu được xem là huyết áp thấp?

Người bị huyết áp thấp có trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg, mạch áp có hiệu số thường dưới 20mmHg (Huyết áp trung bình là 120/80 mmHg).

Biểu hiện của Huyết áp thấp:

- Mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, lả, có cảm giác buồn nôn và rất muốn được nghỉ ngơi.
- Khó tập trung và dễ nổi cáu, lạnh tay chân.
- Suy giảm khả năng tình dục
- Da nhăn và khô, kèm theo rụng tóc.
- Thở dốc nhất là sau khi leo lên cầu thang hay làm việc nặng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới huyết áp thấp, nhưng sau đây là các nguyên nhân chính:

- Do suy giảm hoạt động của tuyến giáp. Khi cơ thể bị thiếu hụt hàm lượng hormon của tuyến giáp, sẽ dẫn tới nguy cơ mắc chứng huyết áp thấp, kèm theo các triệu chứng hoa mắt chóng mặt, rụng tóc.
- Do suy giảm glucoza. Nếu hàm lượng đường trong máu giảm xuống dưới mức 2.5mmol/l, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác mệt mỏi, run rẩy và vã mồ hôi.
- Hàm lượng hemoglobin thấp. Một ngưòi khoẻ mạnh hàm lượng hemoglobin trong máu ở mức 100 milliters. Ở nam giới hàm lượng này ở mức 13,5 tới 17,5 g/ dl còn ở nữ giới là 11,5 tơi 15,5g/dl. Khi hàm lượng hemoglobin thấp tức là dưới mức 9g/dl sẽ khiến cho lượng oxy vận chuyển tới não và tim bị suy giảm, có thể làm cho cơ thể choáng váng hoa mắt, chóng mặt.
- Nhịp tim chậm. Nếu nhịp tim đập dưới 60 nhịp trong một phút, sẽ không đủ lượng máu và oxy lưu thông trong cơ thể. Đây là một trong những nhân tố dẫn tới bệnh huyết áp thấp.
- Khi cơ thể gặp lạnh, mưa.
- Stress và di truyền cũng là những nguyên nhân dẫn tới huyết áp thấp.

Triệu chứng, nguyên nhân và giải pháp của huyết áp thấp, Y tế - thiết bị,

Mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt là những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân huyết áp thấp

Để khắc phục chứng huyết áp thấp, cần thực hiện những biện pháp sau:

1. Nếu bị Huyết áp thấp do suy giảm hoạt động của tuyển giáp, bạn nên đến bác sỹ thăm khám, xét nghiệm máu để phát hiện ra nguyên nhân, bác sỹ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.

2. Trường hợp bị Huyết áp thấp không do nguyên nhân trên, bạn cần thực hiện các biện pháp sau:

- Ăn đủ các bữa, đặc biệt bữa sáng rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn sáng với những thực phẩm tốt cho tim mạch và các loại nước hoa quả ép (nên thêm một chút muối) sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
- Nên ăn mặn hơn người bình thường (10-15g muối/ngày).
- Ngủ đủ giấc và đủ thời gian cũng góp phần quan trọng vào việc khắc phục cũng như phòng ngừa chứng cao huyết áp.
- Luyện tập thể dục đều đặn, phù hợp với sức khoẻ và độ tuổi.
- Thường xuyên dùng các loại trà để hỗ trợ nâng cao huyết áp. Trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm hỗ trợ tăng huyết áp, song một sản phẩm hỗ trợ tăng huyết áp tốt phải đảm bảo tốt các tiêu chí sau:
- Không gây phản ứng phụ khi người bệnh dùng thường xuyên. Điều này chỉ có thể có được nếu sản phẩm được sản xuất từ nguồn gốc thiên nhiên.
- Có tác dụng làm ấm nóng cơ thể, không gây lạnh bụng, đi ngoài, nếu không sẽ có tác dụng ngược lại, làm cho bệnh nhân càng tụt huyết áp hơn. Vì vậy sản phẩm không nên bổ sung những vị thuốc có tính hàn.

Trà tăng huyết áp An Bình được làm từ các thành phần thảo dược: Nhục quế, quế chi, cam thảo, can khương (dựa theo bài thuốc cổ phương Quế chi cam thảo thang gia vị - Ôn bổ tâm dương), có tác dụng hỗ trợ điều trị huyết áp thấp, giúp trừ lạnh, làm ấm cơ thể, tăng lưu thông khí huyết. Dùng khi huyết áp thấp, tỳ vị hư nhược, nôn, chân tay lạnh. Trà Tăng huyết ap An Bình được bào chế bằng công nghệ chiết xuất đặc biệt (Công nghệ Chi-Alco), giúp giữ được những hoạt chất quý của thảo dược, mang lại cho sản phẩm tác dụng vượt trội và nhanh chóng. Ngoài ra, Trà Tăng huyết áp An Bình còn giúp phục hồi sinh khí, tăng cường chuyển hóa năng lượng giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thế.

Triệu chứng, nguyên nhân và giải pháp của huyết áp thấp, Y tế - thiết bị,

TRÀ TĂNG HUYẾT ÁP AN BÌNH
MANG LẠI CUỘC SỐNG BÌNH AN

Thông tin chi tiết về sản phẩm, xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Thương mại và Dược phẩm An Bình
Đ/c: Số 4, Ngách 21/4, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04 35772507 - Fax: 04 35772422
Email:
info@abpharma.vn
Website:
www.abpharma.vn

(24H.COM.VN)

Bản gốc: Sức khỏe số - Triệu chứng, nguyên nhân và giải pháp của huyết áp thấp.

No comments:

Post a Comment