Saturday 12 February 2011

Thieu vitamin D de benh tim

Số lượt xem: 213
Gửi lúc 08:23' 18/11/2009

Thiếu vitamin D dễ bệnh tim

Từ lâu người ta biết rằng vitamin D đóng vai trò quan trọng cho sự lành mạnh của xương, nhưng khám phá mới đây của các nhà khoa học Mỹ tại Viện Tim TP Salt Lake thuộc bang Utah cho thấy thiếu vitamin D còn làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và thậm chí dẫn đến tử vong


các thực phẩm cung cấp Vitamin D

Theo hãng tin AFP, nghiên cứu đã khảo sát 27.686 bệnh nhân hơn 50 tuổi không có tiền sử bệnh tim mạch và đã phát hiện  những người có mức vitamin D trong cơ thể rất thấp dễ chết sớm hơn 77%; dễ bị bệnh động mạch vành hơn 45% và dễ đột quỵ hơn 78% so với người bình thường. Người thiếu nghiêm trọng vitamin D dễ bị bệ nh tim gấp hai lần người bình thường.

Theo đó, vitamin D có thể giúp điều chỉnh những chức năng then chốt của cơ thể như áp lực máu, chứng viêm và việc kiểm soát đường glucose – tất cả đều có liên quan đến tim. Đồng tác giả nghiên cứu Heidi May cho rằng việc bảo đảm lượng vitamin D đầy đủ có thể giảm các nguy cơ liên quan đến tim mạch và đó là điều quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nghiên cứu này được báo cáo tại hội nghị của Viện Tim Mỹ hôm 16-11 tại TP Orlando,  bang Florida.

(theo TNO)

Bản gốc: Sức khỏe số - Thiếu vitamin D dễ bệnh tim

No comments:

Post a Comment