Monday 14 February 2011

Thay ao moi cho ham rang xinh

Số lượt xem: 146
Gửi lúc 11:03' 31/10/2009

Thay áo mới cho hàm răng xinh

Hidro peroxide (H2O2) và soda bicarbonate (thuốc muối)

Hầu hết mọi người đều sử dụng phương pháp này để tẩy trắng răng. Vì công dụng có sự khác nhau, nên cách tốt nhất là trộn 2 loại hóa chất này với nhau và bôi lên răng và để trong vài phút. Tuyệt đối không được nuốt vì sẽ rất nguy hiểm. Bôi sạch bằng bàn chải đánh răng.



H202 là một chất tẩy răng rất tốt, nhưng đồng thời cũng là một chất hóa học nguy hiểm, còn thuốc muối (bột soda) thì thường không giúp răng trắng mà có tác dụng đánh đuổi các mảng bám gây vàng răng, giúp răng sáng hơn. Tuy nhiên, nó có thể gây mòn răng và nếu sử dụng quá liều lượng cho phép có thể gây nguy hiểm cho men răng.

Nước chanh và vỏ cam


Một cách khác để có thể tẩy trắng răng tại nhà là nhờ đến sự giúp đỡ của nước chanh. Chỉ cần cho một vài giọt nước chanh lên chiếc bàn chải răng hàng ngày của bạn và chải răng trong vài phút, đơn giản hơn nữa là chỉ cần dùng vỏ cam chà xát răng sẽ giúp răng trắng và sáng bóng.


Cũng có 1 số tác hại trong việc dùng chanh và vỏ cam. Ngoài việc giúp lấy đi mảng bám giúp răng trắng, nhưng do có tính chất acid nên có thể làm cho răng yếu đi và dễ tạo các lỗ nhỏ trên răng.

Tro củi

Tro có thể lấy từ củi_rất có hiệu quả trong việc tẩy trắng răng vì chứa rất nhiều kali hidroxit (KOH), tuy nhiên bạn cần sử dụng gỗ cứng thì việc tẩy răng mới công hiệu. tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng 1 lượng ít vì KOH là 1 hóa chất rất chát và nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây hại cho răng.


Dâu tây

Trước đây, dâu tây chỉ được biết đến như một loại thuốc kích thích, nhưng qua nghiên cứu, loại quả này còn có tác dụng làm răng sáng bóng. Chỉ cần chà xát dâu lên bề mặt răng, hoặc cắn răng ngập trái dâu và để yên trong vài phút.

Vì dâu tây cũng chứa acid nên tất nhiên cũng sẽ có 1 vài tác hại đến răng. Để hạn chế điều này, bạn nên đợi khoảng 15' sau khi chà răng với dâu rồi mới chải răng theo cách thông thường.


Soda bicarbonate và dấm

Hỗn hợp này giúp răng bạn trắng hơn rất nhiều. Chỉ cần dùng ½ muỗng café  soda cùng ½ muỗng café và một ít muối (chỉ 1 ít thôi) và thoa lên răng,bạn sẽ thấy ngay nó hiệu quả thế nào. Nếu chỉ sử  dụng mỗi bột soda, bạn nên rắc 1 ít lên bàn chải và  chải đều hàm răng 1 cách nhẹ nhàng.


Rau củ

Một vài loại rau quả như  dưa leo,cần tây, cà rốt. Chăm chỉ ăn các loại rau quả này sẽ giúp cho bạn có 1 hàm răng sáng bóng như ý. Bạn có thể tha hồ măm măm các loại rau quả này mà không phải sợ gây ảnh hưởng xấu tới răng.

Tuy nhiên, có một điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý là răng có trắng sáng hay không, có khỏe mạnh hay không không phụ thuộc vào số lần bạn chải răng mà  nằm ở phương pháp chải răng. Do đó, bạn cần biết kỹ kĩ thuật đánh răng để có được một hàm răng như ý nhé. Chỉ cần dành ra mỗi ngày vài phút, các teen sẽ không còn phải ngại ngùng vì hàm răng vàng vọt, yếu ớt mà thay vào  đấy là nụ cười sáng bóng cùng hàm răng chắc khỏe teen nhá.


Những mẹo nhỏ này có  thể giúp cho các teen "lười " đến nha sĩ  và lại tiện lợi, không chiếm nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất. Nếu thấy răng có dấu hiệu không tốt, cần ngưng ngay và đến nha sĩ nhé!

Bản gốc: Sức khỏe số - Thay áo mới cho hàm răng xinh

No comments:

Post a Comment