Monday 21 February 2011

Phuong phap tri benh quang ga

Số lượt xem: 423
Gửi lúc 10:47' 14/07/2009

Phương pháp trị bệnh quáng gà

Quáng gà là người bệnh mất đi khả năng nhận biết sự vật xung quanh một cách bình thường. Bệnh này chủ yếu là do thiếu vitamin A. Vì vậy, nếu mắc bệnh, ngoài việc cung cấp vitamin A còn có thể kết hợp ăn uống những thức ăn có chứa nhiều vitamin A. Bạn hãy lựa chọn những món ăn sau và kiên trì áp dụng nhé.

Quáng gà là người bệnh mất đi khả năng nhận biết sự vật xung quanh một cách bình thường. Bệnh này chủ yếu là do thiếu vitamin A. Vì vậy, nếu mắc bệnh, ngoài việc cung cấp vitamin A còn có thể kết hợp ăn uống những thức ăn có chứa nhiều vitamin A. Bạn hãy lựa chọn những món ăn sau và kiên trì áp dụng nhé.

30gr rau kim châm nấu cùng đậu tương. Mỗi ngày sáng, tối ăn 1 lần, liên tục trong 15 ngày.

500ml sữa bò đun nóng uống mỗi ngày.

Táo đỏ mỗi ngày ăn 5-10 quả, ăn liên tục trong 3-5 ngày sẽ có hiệu quả, có thể hầm nhừ táo đỏ thành canh rồi ăn.

Quả vải khô mỗi ngày ăn 10 quả.

Khoai lang ngọt, luộc chín ăn lượng tuỳ thích.

1 quả cà chua, gọt bỏ vỏ, thái mỏng, 1 quả trứng gà, đánh đều, nấu thành canh trứng.

60-90gr lá khoai lang non, gan dê hoặc 120gr gan lợn, cùng nấu chín ăn liên tục trong 3-5 ngày.

Cá tươi nấu thành canh, ăn cá uống nước. Trong cá rất giàu vitamin A. Thích hợp dùng cho người bị bệnh quáng gà, có thể dự phòng bệnh khô mắt, quáng gà, bệnh viêm giác mạc.

Thường xuyên ăn trứng gà chín.


Thường xuyên ăn các loại quả như cam, quýt, chuối tiêu, quả dâu, nho...

100gr gan lợn, rửa sạch thái thành miếng, cho thêm lượng nước thích hợp, đun nhỏ lửa cho đến chín. Sau khi gan chín cho thêm 10gr chao (chao đậu phụ), 2 củ hành trắng, hai quả trứng gà. Ăn thường xuyên có tác dụng bổ gan sáng mắt, trị chứng quáng gà, thị lực suy giảm.

60-90gr rau chân vịt, 120gr gan lợn, cùng nấu chín thành canh. Có thể nâng cao thị lực, trị chứng quáng gà.

Gan lợn, rau hẹ lượng thích hợp. Gan rửa sạch thái thành miếng mỏng, hẹ rửa sạch thái thành từng khúc, nấu chín hai loại không cho muối, ăn gan uống nước, rất hiệu quả. Tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị chứng quáng gà, mắt bị kết mạc.

Gan lợn, củ cải, hành hoa, muối lượng thích hợp. Tất cả cho vào nấu đến khi gan chín, ăn liên tục vài lần. Có tác dụng bổ gan dưỡng huyết, thanh nhiệt sáng mắt. Trị chứng quáng gà và trẻ nhỏ bị cam.

Củ cải ăn liên tục, lượng không hạn chế.


50gr lá thông, gan lợn hoặc 50gr gan gà. Cũng nấu chín, ăn gan uống nước canh. Có tác dụng dưỡng gan, sáng mắt, trị chứng quáng gà, mắt bị kết mạc.

200gr gan lợn, 150gr lá cẩu khởi tử tươi. Rửa sạch gan thái thành miếng mỏng cùng nấu với lá cẩu khởi tử, ăn gan uống canh, ngày 2 lần. Có tác dụng dưỡng tinh bổ gan, trị quáng gà, thị lực suy giảm, có thể cải thiện công năng thị lực.

2 bộ gan thỏ tươi, thái thành miếng, cho vào nồi đun chín khoảng 50% sau đó cho một quả trứng gà và một chút muối vào, đun đến khi chín hẳn. Trị chứng quáng gà rất hiệu quả.

60gr gan dê cùng xào với hành, lấy 100gr gạo nấu thành cháo, đổ gan dê vào. Ăn liên tục trong vài ngày. Có tác dụng sáng mắt, tăng cường vitamin A, D và canxi, tốt cho thị lực. Dùng trị chứng quáng gà rất hiệu quả.

150gr thịt gà, 50gr củ cải, tất cả thái thành sợi nhỏ. Cho dầu vào nồi phi thơm hành, cho củ cải và thịt gà vào xào, thêm chút muối tinh, xì dầu, mỳ chính xào cho chín là được. Có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị chứng hoa mắt do gan hư, chứng quáng gà.

Nguồn tin: Theo MN

Bản gốc: Sức khỏe số - Phương pháp trị bệnh quáng gà

No comments:

Post a Comment