Monday 14 February 2011

Phu nu phau thuat tim de tu vong hon nam gioi

Số lượt xem: 190
Gửi lúc 11:31' 03/08/2009

Phụ nữ phẫu thuật tim dễ tử vong hơn nam giới

Đó là kết luận mới nhất được đưa ra bởi hội phẫu thuật Cardiothoracic ở Anh và Ireland.




Theo nghiên cứu mới thì phụ nữ có nguy cơ tử vong cao gấp hai lần đàn ông sau khi phẫu thuật tim. Mặc dù chúng ta biết rằng tỷ lệ tử vong của việc mắc các bệnh tim mạch là rất cao, song khoảng cách giữa tỷ lệ tử vong của bệnh nhân là nam giới và nữ giới là có sự chênh lệch rõ rệt.

 

Ben Bridgewater - chuyên gia tư vấn về phẫu thuật tim mạch của đại học y Manchester đã nói rằng: "Những phụ nữ mắc bệnh tim mạch có nguy cơ biến chứng cao hơn so với nam giới. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là việc các triệu chứng xuất hiện ở phụ nữ chậm hơn khiến cho việc điều trị thường chậm hơn so với nam giới. Ngoài ra động mạch vành của nữ giới cũng nhỏ hơn do đó làm cho quá tình tiến triển bệnh phức tạp hơn.

Ông Bridgewater đã cùng với Sở y tế quốc gia nghiên cứu vấn đề này và chỉ ra rằng mặc dù con số những người mắc các bệnh tim mạch tăng lên song nguy cơ tử vong sau khi phẫu thuật đang được giảm đi đáng kể. Năm 2001 con số này chiếm 2,6%, năm 2004 giảm xuống còn 1,9% và năm ngoái 2008 còn là 1,5% số người tử vong sau khi tiến hành phẫu thuật tim.

 

Chuyên gia Roger Boyle giám đốc điều hành của trung tâm sức khỏe chuyên về bệnh tim mạch và chứng đột quỵ đã nói rằng: "Nghiên cứu này đã cung cấp cho chúng ta rất nhiều thông tin có giá trị. Nó không chỉ đưa ra cho chúng ta con số những bệnh nhân mà nó còn cung cấp cho chúng ta phương pháp chữa trị cho các bệnh nhân".

 

Theo aFamily


Bản gốc: Sức khỏe số - Phụ nữ phẫu thuật tim dễ tử vong hơn nam giới

No comments:

Post a Comment