Wednesday 16 February 2011

Nuoc tang luc gay hai cho tim

Số lượt xem: 219
Gửi lúc 08:31' 25/06/2009

Nước tăng lực gây hại cho tim

Nước tăng lực có chứa một lượng lớn chất đường, caffeine và các chất kích thích khiến cho tim có nhịp đập nhiều và nhanh hơn so với bình thường gây hại cho sức khỏe.

 

Caffeine là thành phần chính trong nước tăng lực, tuy không trực tiếp gây hại cho tim, nhưng lại là "thủ phạm" gây nên những căn bệnh ảnh hưởng xấu đến tim mạch.

 

 

 

 

Ví như caffeine là nguyên nhân gây cao huyết áp, đôi khi còn gây nên những tác động xấu đến quá trình lưu thông máu về tim, gây rối loạn nhịp tim rất nguy hại cho sức khỏe.

 

Thêm vào đó, nhiều người thường có thói quen trộn lẫn nước tăng lực với những đồ uống có cồn, là một thói quen không tốt đã được các chuyên gia sức khỏe cảnh báo rất nguy hại đối với sức khỏe. Riêng tác động của chất cồn đã khiến cho nhịp tim đập nhanh hơn rất nhiều. Để tránh những tác động xấu đến sức khỏe – ngay cả khi bạn không mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch bạn không nên pha lẫn nước tăng lực với các loại đồ uống có cồn.

 

Chưa dừng lại ở đó nếu nước tăng lực được bạn uống quá nhanh (thường là vào thời điểm trước khi tập luyện thể thao), thì hàm lượng lớn chất caffeine và đường sẽ gây nên những tác động tiêu cực như thay đổi tâm trạng dễ nối cáu, căng thẳng thần kinh và dễ buồn nôn.Nguy hại hơn có những trường hợp phải cần đến sự giúp đỡ của các bác sĩ.

 

Đối với các vận động viên hay những người phải thường xuyên tập luyện thì cách tốt nhất để bảo toàn sức khỏe là chỉ nên uống những loại đồ uống không có chứa caffeine và ít đường để phòng ngừa nguy cơ bị khử nước trong cơ thể. Nếu bạn muốn uống nước tăng lực, bạn nên đọc kỹ nhãn mác và xem loại nước đó có chứa hàm lượng caffeine là bao nhiêu.

 

Còn trong trường hợp bạn là người mắc chứng bệnh tim mạch, hãy thận trọng khi uống nước tăng lực và nếu có thể thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


 

Theo aFamily


Bản gốc: Sức khỏe số - Nước tăng lực gây hại cho tim

No comments:

Post a Comment