Tuesday 15 February 2011

Meo nho lam giam viem hong

Số lượt xem: 696
Gửi lúc 15:16' 25/06/2009

Mẹo nhỏ làm giảm viêm họng

Có lẽ không ai ngờ rằng bàn chải đánh răng lại là một trong những nguyên nhân gây ra viêm họng và miệng. Đó là do một số vi khuẩn bám trên bàn chải. Vậy thì cách tốt nhất là dùng nước nóng pha với muối để làm sạch bàn chải trước khi đánh răng.



Cần làm sạch bàn chải đánh răng trước khi đánh

- Trong cây đinh hương chứa một chất có tính sát trùng tự nhiên. Chất này được cho là rất hiệu quả để điều trị viêm họng và miệng. Hãy nhai một ít đinh hương mỗi sáng (sau khi ngắt bỏ hoa) sẽ giúp bảo vệ họng tránh khỏi những vi khuẩn có hại xâm nhập.


- Nếu không thích mùi vị của cây đinh hương thì chúng ta cũng có thể thay thế bằng cách hàng ngày nhai nát từ 5-6 lá húng quế và nuốt từ từ.


- Củ gừng cũng có tác dụng không kém. Mỗi buổi sáng hãy ép một ít nước gừng tươi (khoảng từ3-4ml) rồi trộn vào đó chừng 5ml mật ong, khuấy đều và uống dung dịch này sau khi đánh răng. Mỗi ngày chỉ cần uống một lần dung dịch gừng và mật ong sẽ giúp chúng ta bảo vệ họng suốt cả ngày.


- Củ nghệ cũng là một loại thảo dược có tác dụng tương tự như gừng. Trong củ nghệ có thành phần chống dị ứng nên nó chống lại các tác nhân gây viêm họng dị ứng. Để sử dụng nghệ có hiệu quả, chúng ta nên cho một ít muối và khoảng 5g bột nghệ vào nửa cốc nước nóng và uống trước khi đi ngủ.


- Nên tạo một thói quen tốt là xúc miệng và họng bằng nước muối ấm mỗi tối sau khi đánh răng và trước khi đi ngủ. Thói quen tốt này sẽ giúp sát trùng họng và miệng, do đó sẽ bảo vệ cho họng khỏi viêm nhiễm trong thời gian dài.


- Mỗi ngày nhai một miếng đường thốt nốt cũng sẽ giúp làm sạch họng và làm cho phế quản không bị khô rát.


Theo Nông nghiệp Việt Nam


Bản gốc: Sức khỏe số - Mẹo nhỏ làm giảm viêm họng

No comments:

Post a Comment