Wednesday 16 February 2011

Kinh ap trong chua benh

Số lượt xem: 249
Gửi lúc 12:22' 19/06/2009

Kính áp tròng chữa bệnh

Các nhà khoa học Singapore đã phát minh ra một loại kính áp tròng có thể tiết ra một lượng thuốc chính xác để chữa bệnh tăng nhãn áp và những bệnh về mắt khác.


Viện Công nghệ Sinh học và Nano của Singapore (IBN) cho biết: Bệnh tăng nhãn áp là nguyên nhân gây mù của 20% số người mù ở Singapore và nhanh chóng trở thành nguyên nhân gây mù lớn thứ 2 ở châu Á sau bệnh đục nhân mắt. Những người mắt khô đeo kính áp tròng tự bôi trơn có thể cũng giúp ích cho mắt.

Thị trường chăm sóc mắt đang ngày càng phát triển bởi việc tăng trưởng dân số, tuổi già và việc cấp giấy phép rộng rãi cho các loại thuốc chữa mắt và những công nghệ mới.

Hầu hết các loại thuốc chữa mắt đều ở dạng nhỏ giọt, nhưng thuốc thường bị hòa lẫn với nước mắt và đi qua những cơ quan khác như mạch máu, có khả năng gây ra những tác dụng phụ.

Người phát ngôn của IBN cho biết: IBN đã phát triển một phương pháp đơn giản trong việc tạo ra loại nguyên liệu hoàn toàn mới, nhờ đó thuốc được đưa trực tiếp vào dung dịch, chế tạo thấu kính.

Thuốc nằm trong cấu trúc của nguyên liệu thấu kính và được tiết ra qua những rãnh nhỏ và sẽ thấm từ từ vào bề mặt mắt.

Nhà khoa học Edwin Chow làm việc tại IBN- người đồng phát minh kính áp tròng mới này cho biết: Kính áp tròng này có thể chứa những loại thuốc khác nhau và có tác dụng lâu dài.

Ông nói rằng thuốc cũng có thể được bọc trong phần tử nano được phân tán trong nguyên liệu thấu kính.

Bằng cách thay đổi kích cỡ, mật độ và cấu trúc của nguyên liệu nano này, chúng ta có thể điều tiết được lượng thuốc tiết ra mà vẫn giữ được độ trong của kính.

 Thúy Ngân

Nguồn tin: Theo KH&CN

Bản gốc: Sức khỏe số - Kính áp tròng chữa bệnh

No comments:

Post a Comment