Wednesday 23 February 2011

Du phong cac benh ve da mua he

Số lượt xem: 1035
Gửi lúc 14:04' 08/06/2009

Dự phòng các bệnh về da mùa hè

Mùa hè rất dễ gặp các bệnh về da như viêm da, sần ngứa da kích thích hặoc do dị ứng. Thủ phạm của các bệnh da này chính là các tác nhân trong môi trường.

Mùa hè rất dễ gặp các bệnh về da như viêm da, sần ngứa da kích thích hoặc do dị ứng. Thủ phạm của các bệnh da này chính là các tác nhân trong môi trường.


Đó là các loại côn trùng như bò mạt, ve, muỗi, kiến khoang và đặc biệt là loại bướm hai chân đục thân lúa thường phát triển vào khoảng tháng 5, 6 và tháng 9, 10 bay thành chùm quanh đèn cao áp hoặc đèn phòng, bám vào tường. Đó cũng có thể là các loại sứa biển. Loại này có thể gây bệnh da dị ứng. Cây cỏ ở một số vùng cũng là một loại tác nhân gây các bệnh về da. Ngoài ra, môi trường nắng nóng cũng ảnh hưởng đến da.

Làm gì để dự phòng?

Một số loại côn trùng thường hoạt động vào lúc nhập nhoạng tối sáng, vì vậy nên tránh ra ngoài trời vào thời điểm ấy. Ban đêm khi ngủ cần đóng cửa để tránh các loại côn trùng tìm ánh sáng đèn bay vào. Để tránh sâu bọ,côn trùng đốt khi ra ngoài trời, cần mặc áo sơ mi tay dài (ống tay dài phủ kín cả bàn tay càng tốt), quần ống dài cho vào tất ngắn và đi giày để che kín đôi chân.

Cần kiểm tra cơ thể, quần áo cả lúc ở ngoài trời và cuối mỗi ngày. Mặc quần áo ngoài màu nhạt hoặc màu trắng để có thể dễ nhận ra côn trùng bám trên vải. Khi đi biển, không nên dùng quần áo tắm của người khác, cũng như thuê quần áo tắm để phòng tránh các bệnh phụ khoa.


Một số loại thuốc

Kiểm tra trên da, nếu thấy viêm da hoặc các nốt sần ngứa do côn trùng đốt có thể bôi thuốc chữa viêm da như kem oxít kẽm 10%, kem eurax, có thể dùng các loại kem cocticoid có chứa kháng sinh như gentriderm, sicorlin plus,…Bôi mỏng trên các nốt mỗi ngày 2 lần trong 2-3 ngày. Nếu chưa khỏi cần đến bác sĩ. Trường hợp bị dị ứng do tiếp xúc với sữa, da nóng rất khó chịu, có thể dùng khăn mát đắp lên da.

Ngoài một số loại thuốc trên,có thể dùng thuốc diệt côn trùng, ký sinh trùng dạng xịt để phun váo quần áo, giường nệm, vải trải giừơng, giày. Các loại thuốc có chứa permethrin có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn cả côn trùng lẫn ký sinh trùng, sâu bọ.

Một số loại thuốc khác được sử dụng để diệt côn trùng và ký sinh trùng là thuốc có chứa diethylmetoluamide ( DEET) loại nồng độ 50% có tác dụng ngăn trừ muỗi, các côn trùng khác khi phun lên quần áo. Có thể phun trên da đối với cả người lớn và trẻ em trên hai tháng tuổi, tuy nhiên, cần thận trọng, không để thuốc dây vào mắt và niêm mạc miệng, không sử dụng trực tiếp lên da mặt.

Thúy Ngân

Nguồn tin: Theo Thời Trang Trẻ

Bản gốc: Sức khỏe số - Dự phòng các bệnh về da mùa hè

No comments:

Post a Comment