Friday 18 February 2011

Chua hoi tho hoi trong 7 ngay

Số lượt xem: 482
Gửi lúc 16:56' 27/04/2009

Chữa hơi thở hôi trong 7 ngày

Để hơi thở thơm tho hơn, lượng chất bột, đường trong khẩu phần nên tập trung vào bữa sáng và trưa, còn chất đạm nên ăn vào bữa tối.

Bạn nghĩ rằng buổi sáng khi ngủ dậy, hơi thở của ai cũng kém thơm tho? Thực ra nếu có chế độ ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh miệng đúng cách thì chỉ trong một tuần, vấn đề tế nhị này sẽ được giải quyết.




Ông Geoffrey Speiser, bác sĩ chuyên khoa răng miệng nổi tiếng ở Australia, cho biết có tới 800 loại vi khuẩn cư trú trong miệng và cổ họng. Khi phân huỷ protein, chúng sản sinh một lượng "chất thải" có nguồn gốc từ phế phẩm lưu huỳnh, gây mùi hôi. Khi ngủ, bạn không ăn nên nước bọt tiết ra chậm, một số người há miệng hoặc ngáy, những điều này làm tăng lượng vi khuẩn.


Bất kỳ loại vi khuẩn nào có trên lưỡi khi bạn lên giường cũng sẽ tăng 2-4 lần lúc bạn ngủ. Do đó, hơi thở vào buổi sáng khi thức dậy sẽ có mùi không mấy dễ chịu. Vì thế, cách tốt nhất để làm giảm lượng vi khuẩn là vệ sinh thật kỹ lưỡng răng miệng trước khi đi ngủ.


Vi khuẩn trong miệng cũng tăng khi bạn ăn các thực phẩm giàu protein như sữa và trứng. Do đó, bác sĩ Speiser khuyên nên trung thành với một chế độ dinh dưỡng có hydrat carbon cho bữa sáng và trưa, ăn nhiều đạm vào bữa tối để có thể loại bỏ được tất cả vi khuẩn trong miệng.


Một nguyên nhân khác làm tăng lượng vi khuẩn là tình trạng khô miệng do stress, hút thuốc, uống rượu. Cà phê và nước ngọt cũng không tốt cho việc giữ gìn hơi thở thơm tho.


Thói quen ăn liên tục suốt ngày cũng gây hôi miệng vì làm lượng acid trong miệng tăng cao, sinh ra nhiều vi khuẩn. 


Cách hạn chế tối đa mùi hôi hơi thở


- Rửa mũi bằng nước muối loãng vào buổi sáng và tối.


- Buổi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ, chú ý vệ sinh lưỡi, răng và nướu.


- Dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng.


- Ăn thực phẩm chứa hydrat carbon vào bữa sáng, trưa và dành thức ăn giàu protein vào buổi tối.


- Ăn theo bữa và cố gắng không ăn vặt.


- Nhai kẹo cao su không đường khoảng 5 phút sau khi ăn để làm cho lượng nước bọt trở về trạng thái bình thường.


- Dùng kem đánh răng không có bọt và nước súc miệng không chứa cồn với độ pH trung tính.


Hoàn Ngọc

Nguồn tin: VTV

Bản gốc: Sức khỏe số - Chữa hơi thở hôi trong 7 ngày

No comments:

Post a Comment