Thursday 17 February 2011

Chon kinh cho suc khoe cua mat

Số lượt xem: 440
Gửi lúc 15:55' 14/05/2009

Chọn kính cho sức khỏe của mắt

Trên thị trường hiện có vô số các loại kính râm với rất nhiều kiểu dáng, giá cả và tính năng khác nhau khiến cho chúng ta đôi lúc cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn. Bạn sẽ không còn phải băn khoăn nếu như bạn xem xét kỹ 3 điều trước khi đi mua kính đó là khả năng bảo vệ mắt tốt, tiện lợi và kiểu dáng hoàn hảo.

Kính phải bảo vệ được mắt khỏi tia UV


Cặp kính mà bạn sẽ lựa chọn phải là loại có thể tránh được tia cực tím bởi loại tia này sẽ gây ra những bệnh về mắt. Mắt kính tốt có khả năng chống bức xạ UVA và UVB từ 99 đến 100%. Trên nhãn của loại mắt kính này sẽ có ghi UV 400 hoặc 100%.

Chất liệu mắt kính

Chất liệu mắt kính râm thì có phần khác. Có loại nặng hơn và một số loại thì bền hơn. Có 3 loại vật liệu thường được sử dụng để làm mắt kính

- Polycarbonate: là một loại nhựa bền và nhẹ.

- CR-39: loại nhựa chủ yếu dành cho các loại kính theo chỉ định của bác sĩ.

- Thuỷ tinh: loại vật liệu này có ưu điểm là bền nhưng đeo sẽ bị nặng.

Màu sắc của mắt kính

Màu sắc của mắt kính giúp hấp thụ ánh sáng. Màu sắc mà bạn chọn tuỳ theo sở thích cá nhân nhưng có một số lợi ích mà màu sắc của mắt kính mang lại mà bạn nên chú ý khi chọn mua.

- Mắt kính màu xám giúp giảm độ sáng nhưng không làm sai lệch màu sắc.

- Mắt kính màu nâu và hổ phách giảm chói tia màu xanh trong ánh sáng mặt trời. Loại tần số này có thể gây mờ mắt. Màu nâu và hổ phách làm sai lệch màu sắc nhiều hơn màu xám.


- Mắt kính màu vàng giảm độ mờ mắt do ánh sáng xanh hơn màu nâu nó sẽ giúp người đeo nhìn mọi vật rõ nét hơn nhưng lại ảnh hưởng đến màu sắc thật của vật bạn nhìn.

- Màu xanh lá cây giảm chói và giúp lọc những tia màu xanh. Mắt kính loại này có độ tương phản vật bạn nhìn một cách chính xác.

- Màu hồng là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn tham gia môn thể thao dưới nước và các hoạt động ngoài trời bởi nó có độ tương phản ngược lại với hình ảnh những vật bạn nhìn có nền mày xanh lá cây hoặc xanh da trời.

Chọn chất liệu gọng kính

Gọng kính có thể được làm bằng nhựa, một số loại kim loại, titan, nhôm hoặc các loại chất liệu khác. Bạn hãy cầm thử nhiều loại gọng để so sánh độ nặng nhẹ và tìm ra ra cái nào phù hợp nhất với mình.

Kiểu dáng kính phù hợp với phong cách


Kiểu dáng kính thay đổi hàng năm theo phong cách thời trang, nhưng dù bạn có chọn nhiều thế nào thì cũng tránh khỏi việc lỗi mốt. Chi phí để mua những chiếc kính cho bộ sưu tập của bạn cũng không quá nhiều bởi vậy nên chắc chắn bạn cũng không phải bỏ ra một khoản tiền lớn để làm phong phú bộ sưu tập của mình.

Các loại kính được thiết kế riêng như loại được sử dụng trong thể thao có giá đắt hơn các loại kính thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm được một cặp kính thời trang với mức giá hợp lý. Điều quan trọng là bạn phải chú ý mức độ chống tia cực tím của loại kính mình định mua.

Trừ phi bạn biết rằng loại gọng kính nào đó phù hợp với mình, nếu không bạn nên tham khảo rồi thử càng nhiều loại càng tốt. Nếu có thể, bạn đeo thử kính ra ngoài trời để đánh giá được chính xác mức độ phù hợp khi sử dụng kính dưới ánh nắng mặt trời.

Thúy Ngân

Nguồn tin: Theo VTV

Bản gốc: Sức khỏe số - Chọn kính cho sức khỏe của mắt

No comments:

Post a Comment