Thursday 17 February 2011

Cach chua tri mun trung ca o lung

Số lượt xem: 1594
Gửi lúc 13:11' 18/05/2009

Cách chữa trị mụn trứng cá ở lưng

Thời tiết nóng bức của mùa hè sẽ khiến không ít tấm lưng thon thả mịn màng của chị em xuất hiện những chiếc mụn đáng ghét. Sống khỏe giới thiệu tới chị em những chiêu chữa trị da mụn ở lưng.


1.  Vài "chiêu" chữa trị:

- Tắm:


Chẳng may, lưng của bạn đã sở hữu những chiếc mụn đáng ghét thì đầu tiên bạn phải tắm rửa và giữ cho cơ thể thật sạch sẽ, không để mồ hôi toát ra. Bởi khi mồ hôi khô đi cũng làm bạn bị tắc lỗ chân lông.

Khi bạn toát mồ hôi quá nhiều thì có thể tắm 2 lần/ngày hoặc ngay khi mồ hôi đổ nhiều. Dùng nước ấm và sử dụng sữa tắm hoặc xà bông nhẹ, sử dụng bàn chải lông mềm để cọ lưng nhẹ nhàng.

Khi tắm xong lau khô người và bôi thuốc mỡ có chứa chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic acid lên ph� �n da bị mụn.

- Tẩy da chết:

Thông thường vùng da bị mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì thế khi tẩy da chết dùng loại êm dịu, cân bằng độ ẩm cho da và không gây kích ứng cho da.

- Dùng muối hạt (muối thường):



Nguyên liệu:

-    Muối hạt
-    Bông tắm
-    Miếng mút hoặc bông thấm

Cách chữa:


Bước 1:

Sau khi đã áp dụng cách tắm ở trên, để một chút cho cơ thể ấm trở lại, để lỗ chân lông được giãn nở, thoa chút muối lên vùng da bị mụn.

Bước 2:

 Tiếp theo dùng bông tắm thoa đi thoa lại trong vòng 1 – 2 phút. Bạn không được dùng sức mà chỉ cần tác động cho muối có thể di chuyển trên phần da bị mụn.

Bước 3:

Pha chút muối với nước (bạn chỉ pha nhạt thôi nhé). Sau đó dùng mút hoặc bông thấm thoa đều lên vùng da bị mụn ở lưng, để khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch.

Mách bạn:

Mỗi tuần bạn chỉ cần làm từ 2 – 3 lần. Sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy mụn giảm hẳn ở lưng.

- Chanh tươi:



Cắt đôi quả chanh tươi ra, sau đó chà xát lên vùng da bị mụn ở lưng, để 5 – 10 phút tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần làm 2 – 3 lần, một thời gian sau tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện.

Lưu ý:

-  Với  hai cách dùng muối và chanh sẽ khiến bạn bị xót nhưng sẽ giúp bạn sát khuẩn cho làn da.

 -  Không nên tự ý bóp nặn mụn, tạo diều kiện cho nhiễm trùng lan rộng.

2.  Một số cách phòng ngừa:


- Sau khi làm việc nặng hoặc ra ngoài trời nắng nóng khiến da bị đổ mồ hôi thì bạn hãy tắm luôn và lau khô người.

- Trước khi bạn tập luyện hay vận động mạnh, hãy thay một chiếc áo lót hoặc sơ mi sạch. Và làm tương tự sau khi vận động.

- Tránh mặc những quần áo quá chật hoặc quá bó bởi nó không chỉ áp vào mà còn kích thích phần da nổi mụn. Chọn quần áo có nhiều sợi bông để thấm mồ hôi được tốt. Nếu bạn ở nhà thì nên mặc áo hai  dây, hoặc áo thoáng mát hở lưng.

- Thường xuyên vệ sinh giường chiếu, chăn, ga, gối đệm. Khi giặt không nên dùng nước xả vải vì có thể bạn sẽ dị ứng với nó.

- Không nên thức khuya và ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ.

Thúy Ngân

Nguồn tin: Theo Xinhxinh

Bản gốc: Sức khỏe số - Cách chữa trị mụn trứng cá ở lưng

No comments:

Post a Comment