Wednesday 16 February 2011

Bo sung axit folic giam khuyet tat tim

Số lượt xem: 203
Gửi lúc 10:14' 05/06/2009

Bổ sung axit folic giảm khuyết tật tim

Axit folic không những giúp giảm thiểu nguy cơ sinh non, dị tật bẩm sinh nghiêm trọng ở não và tủy sống ở trẻ mà còn giảm nguy cơ khuyết tật tim.

 

Đó là nghiên cứu mới nhất về chức năng bảo vệ thai nhi của a-xít folic do các nhà nghiên cứu thuộc thuộc Đại học McGill (Canada) tiến hành. Nghiên cứu đưa ra kết quả axit folic có khả năng ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh về tim ở trẻ trên cơ sở phân tích 1,3 triệu ca sinh nở tại Quebec từ năm 1990, tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của việc bổ sung axit folic trước và trong thời kỳ đầu mang bầu.


 

Rau chân vịt là nguồn cung cấp axit folic dồi dào


Phụ nữ có ý định mang thai và trong thời kỳ đầu mang thai cần bổ sung lượng axit folic. Phụ nữ được khuyến cáo nên bổ sung khoảng 200mg/1 ngày trước khi mang bầu và 400 mg/ngày cho thời kỳ đầu mang bầu.

Với những phụ nữ có tiền sử gia đình bị khuyết tật ống thần kinh thì cần tăng lượng axit folic gấp 10 lần.

 

Bổ sung axit folic bằng chế độ ăn hàng ngày với các loại rau lá xanh như xúp lơ xanh, cải; các loại hạt như đỗ tương, đỗ đỏ, đỗ đen; các loại quả như cam, quýt. Đặc biệt, axit folic có nhiều trong gan gia súc và gia cầm. Bạn cũng có thể bổ sung bằng các ăn, uống các loại chế phẩm từ ngũ cốc, uống thêm các viên vi chất để bổ sung axit folic tốt nhất.

 

Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo aFamily

Bản gốc: Sức khỏe số - Bổ sung axit folic giảm khuyết tật tim

No comments:

Post a Comment