Saturday 12 February 2011

10 thac mac thuong gap ve phau thuat lasik

Số lượt xem: 288
Gửi lúc 08:57' 21/11/2009

10 thắc mắc thường gặp về phẫu thuật lasik

Những người có tật khúc xạ thường mơ tới một ngày nào đó sẽ không còn phải đeo kính. Phẫu thuật lasik ra đời đã giúp ước mơ đó thành hiện thực. Nhưng xung quanh đó là biết bao thắc mắc bởi lasik là một phương pháp còn rất mới đối với nhiều người.



1. Phẫu thuật lasik có an toàn không?


Lasik là phương pháp phẫu thuật bằng Laser tác động bên ngoài mắt, nên rất ít biến chứng so với các phương pháp khác. Lasik được tiến hành dưới sự kiểm tra chặt chẽ, chùm tia laser được điều khiển bằng hệ thống vi tính dưới sự thực hiện của phẫu thuật viên chuyê n về lasik.


Lasik cũng đã được thông qua bởi FDA (Hoa Kỳ) về độ an toàn và hiệu quả điều trị.

Bạn cần tham luận ý kiến Bác sĩ để hiểu thêm về nguy cơ và thuận lợi của phẫu thuật.


2. Lasik có gây đau không?

Bản thân Laser không gây đau. Mắt được nhỏ thuốc tê trước khi phẫu thuật. Hầu hết bệnh nhân Lasik điều cho biết họ rất ngạc nhiên vì phẫu thuật ít gây đau đớn như họ tưởng.
 

3.Có nên phẫu thuật hai mắt cùng lúc không?

Có. Thông thường là phẫu thuật hai mắt cùng lúc.

4. Sau phẫu thuật độ khúc xạ có ổn định không?


Sau khi lành vết thương hoàn toàn thì độ khúc xạ sẽ ổn định luôn. Đó là một t rong những ưu điểm khiến Lasik trở thành phương pháp rất phổ biến và rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên mắt chúng ta có thể biến đổi theo thời gian, do môi trường, do công việc, có thể mắc các bệnh khác làm độ khúc xạ xuất hiện trở lại.

 
5. Tôi có thể bị cận thị tái phát không?


Kết quả phẫu thuật sẽ ổn định suốt đời.


Tuy nhiên, một số trường hợp bị cận thị trở lại do mới phát sinh, thường gặp trong cận thị nặng hoặc ở tuổi cận thị còn đang phát triển. Các trường hợp này đều có thể điều trị bổ sung.
 

6. Có bảo đảm kết quả thị lực không?


Trong bất kỳ thủ thuật y khoa nào cũng không có một sự bảo đảm kết quả chắc c hắn cho bệnh nhân được. Thật ra, Lasik ở mắt cực kỳ an toàn và chính xác, tia Laser không gây biến chứng mù mắt. Tuy nhiên cũng có một số thay đổi trong sự lành vết thương và các yếu tố khác khiến kết quả có thể thay đổi chút ít.


7. Lasik có gây tổ hại gì cho mắt không?


Phẫu thuật dùng tia Laser tác động bên dưới vạt giác mạc nên ít có nguy cơ gây mờ đục giác mạc như phương pháp Laser cũ (PRK). Người ta cũng chứng minh tia Laser không gây tổn hại gì cho các thành phần bên trong mắt.


8. Tôi phải dùng thuốc sau mổ không?


Thông thường sau mổ bệnh nhân sẽ dùng nước mắt nhân tạo để tránh khô mắt và tạo cảm giác dễ chịu trong 3-6 tháng. Kháng sinh phòng ngừa, kháng viêm v� � giảm đau cũng thường được các Bác sĩ sử dụng trong thời gian ngắn.

 

9. Sau mổ Lasik, có phải đeo kính không?

 

Hầu hết bệnh nhân không cần kính sau phẫu thuật Lasik. Tuy nhiên những người trên 40 tuổi, tức ở tuổi lão thị,cần phải đeo kính khi đọc sách. Những người này có thể dùng phương pháp điều chỉnh riêng nhưng nói chung các phương pháp này sẽ ảnh hưởng đến thị lực nhìn xa.

 

10. Sau mổ bao lâu có thể đi bơi? Có thể lái xe, đi máy bay được không?


Tuyệt đối không được đi bơi trong 2 tuần đầu, tốt nhất là 1 tháng.


Cũng nhắc bạn rằng, thông thường không nên mở mắt khi bơi vì trong nước hồ bơi có nhiều chlorin e là chất kích thích mắt mạnh.


Bạn không nên tự lái xe trong 1 tuần đầu sau mổ. Nhưng một ngày sau mổ là bạn có thể đi máy bay được. Nhiều bệnh nhân lo lắng sự thay đổi áp suất trên máy bay có thể làm tổn hại mắt sau mổ LASIK, nhưng không sao cả. Tuy nhiên bạn có thể dễ bị khô mắt. Nên nhỏ nước mắt nhân tạo thường xuyên hơn, cứ mỗi 15-30 phút.


Giảm 30% phí phẫu thuật Lasik

        
Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, Bệnh viện Mắt Việt Hàn thuộc hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn tiến hành Chương trình "Happy eyes" cho tất cả những người có nhu cầu phẫu thuật Lasik (Cận - Viễn - Loạn và Lão thị).


Ph ẫu thuật được thực hiện trên máy ISX Star S4 IR, VISX STAR S4, thế hệ mới nhất của Mỹ, Nhật.


Bệnh nhân đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện Mắt Việt Hàn trong thời gian 16/11/09 - 16/12/09, hoặc liên hệ tìm hiểu thêm thông tin qua điện thoại: 08. 3.8300 999.

 
Giảm 30 % chi phí phẫu thuật Lasik áp dụng cho tất cả mọi đối tượng. Đặc biệt, cán bộ ngành giáo dục, sinh viên, học sinh được hưởng mức ưu đãi thêm 10% chi phí phẫu thuật Lasik.

 

Theo dantri

   

Bản gốc: Sức khỏe số - 10 thắc mắc thường gặp về phẫu thuật lasik

No comments:

Post a Comment